ClockThứ Tư, 05/04/2017 14:44

Apple lên kế hoạch sản xuất iMac phiên bản đặc biệt trong năm 2017

Nhằm giúp những chiếc iMac lên tầm cao mới, Apple được cho là đang phát triển phiên bản iMac mới với thiết kế đặc biệt hướng đến khách hàng chuyên nghiệp vào cuối năm nay.

Apple vẫn có những chiến lược nhất định dành cho máy tính để bàn như iMac

Theo Engadget, khi nghĩ đến một hệ thống máy tính để bàn chuyên nghiệp, hầu hết mọi người không nghĩ đến iMac. Nguyên nhân là vì, mặc dù cung cấp màn hình hiển thị chất lượng và bộ xử lý tiêu dùng cao cấp để hỗ trợ đa tác vụ nhưng mọi người không thể tìm mua một chiếc iMac có khả năng xử lý 3D hoặc các dự án video lớn.

Điều này buộc Apple phải thay đổi chiến lược dành cho iMac trong thời gian tới, và chi tiết đã được Giám đốc marketing Phil Schiller đề cập trong cuộc họp bàn với các lãnh đạo Apple về tương lai máy tính để bàn Mac mới đây. Ông Schiller hứa rằng iMac sẽ có cấu hình phần cứng đáp ứng các khách hàng chuyên nghiệp vào cuối năm 2017, nhưng điều đó không có nghĩa là iMac tương lai sẽ trang bị màn hình cảm ứng làm trọng tâm giống như Surface Studio của Microsoft.

Thậm chí, ông Schiller tuyên bố rằng hỗ trợ tương tác cảm ứng không phải là mối quan tâm mà các chuyên gia đặt ra, thay vào đó là “hiệu suất làm việc, khả năng lưu trữ và khả năng mở rộng”. Điều này có nghĩa iMac sẽ có những cải tiến về phần cứng như bộ vi xử lý nhanh hơn, chip đồ họa tốt hơn, tùy chọn dung lượng lưu trữ cao hơn và tất nhiên có cả Thunderbolt 3.

Dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều hạn chế đối với một thiết kế máy tính tất cả trong một, vì vậy thật khó để người dùng có thể chờ đợi tiếp cận với một iMac sở hữu cấu hình phần cứng khủng như CPU 12 lõi, đa card đồ họa và bộ nhớ RAM cao.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top