ClockThứ Sáu, 16/10/2020 14:36

Apple mang sạc MagSafe lên iPhone 12

MacSafe - chuẩn sạc từng được dùng cho MacBook và bị "khai tử" từ năm 2016 - đã trở lại với iPhone 12.

iPhone 12 không kèm sạc, tai nghe 'để bảo vệ môi trường'

MagSafe hoạt động dựa trên cơ chế hút của nam châm để cố định chân sạc tiếp xúc với máy. So với các loại sạc khác, MacSafe được đánh giá an toàn hơn, tránh các trường hợp làm hỏng dây, cổng sạc hoặc kéo MacBook rơi khỏi bàn khi người dùng vấp phải dây sạc. Tuy nhiên, chuẩn này đã bị Apple "khai tử" vào năm 2016 để nhường chỗ cho cổng USB Type C nhỏ gọn hơn.

Hệ thống tiếp nhận sạc không dây nằm ở mặt lưng iPhone 12.

Năm nay Apple đã đưa loại sạc này trở lại iPhone 12 dưới dạng sạc không dây. Mặt lưng của các phiên bản trong dòng iPhone 12 sẽ được bố trí các cuộn dây đồng cùng một nam châm để kết nối với sạc MacSafe.

Sạc MacSafe mới có dạng đĩa tròn, bên trong chứa các cuộn dây đồng và nam châm. Khi bề mặt sạc tiếp xúc với mặt lưng máy, lực hút của nam châm có thể tự chỉnh iPhone vào đúng vị trí có thể sạc được, thay vì người dùng phải căn chỉnh thủ công như các loại sạc không dây khác.

MacSafe được Apple bán riêng với giá 39,99 USD (khoảng 930.000 đồng).

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu MagSafe Duo để sạc cùng lúc cho iPhone và Apple Watch, nhưng chưa có giá bán.

Bao da (bên trái) và ốp lưng kiêm ví (bên phải) của Apple.

Ngoài hai bộ sạc, Apple còn bán ốp lưng và bao da gắn sẵn nam châm bên trong để tự động hít vào mặt sau iPhone 12. Ốp lưng như một chiếc ví có ngăn để đựng các loại thẻ, như thẻ tín dụng, thẻ mua hàng hoặc tiền lẻ. Ốp được Apple trang bị tính năng bảo vệ RFID để chống trộm cắp, có bốn màu sắc và giá 59 USD (khoảng 1,4 triệu đồng). Bao da của máy có thêm phần khuyết phía trước để xem giờ hoặc thông báo. Apple cũng chưa công bố giá bán hai phụ kiện này.

Sạc MacSafe Duo có thể sử dụng để sạc đồng thời iPhone và Apple Watch.

Nhiều khả năng loạt phụ kiện mới sẽ có mặt cùng thời điểm iPhone 12 lên kệ, sớm nhất là vào ngày 23/10 tới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có nên mua iPhone 12 cũ? Đánh giá và khuyến nghị

iPhone 12 là sản phẩm mang tính đột phá của Apple khi hãng đã thay đổi thiết kế từ khuôn viền bo cong thành khuôn viền vuông vức hiện đại. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu có nên mua iPhone 12 cũ? Lý do khiến bạn phải sở hữu ngay iPhone 12 ngay nhé.

Có nên mua iPhone 12 cũ Đánh giá và khuyến nghị
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top