ClockThứ Hai, 24/12/2018 14:18

Apple mở rộng dịch vụ đổi iPhone cũ lấy máy mới để chống ế

Lần đầu tiên, Apple triển khai chương trình lên đời iPhone ở nhiều thị trường nhằm đối phó với đà sụt giảm doanh số điện thoại.

Apple nhắc người dùng iPhone đời cũ nâng cấp lên XS, XRApple dùng chiêu thu mua máy cũ để kích cầu iPhone mới

Chương trình thu mua iPhone cũ, lên đời iPhone mới (Trade-in Program) đã mở rộng tại gần 20 thị trường khác nhau trên thế giới, từ Australia, Canada, Anh, Đức, Pháp cho tới Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật... Nếu đem các sản phẩm đời cũ đến cửa hàng Apple, người dùng có thể nhận lại được từ 25 USD (iPhone 5) cho tới 450 USD (iPhone X) để mua iPhone XS hay XR. Trước đó, Apple chỉ thực hiện Trade-in Program tại Mỹ.

Trên website, Apple thông báo chương trình sẽ diễn ra trong thời gian hạn chế, như tại Trung Quốc và Nhật sẽ kết thúc trước ngày 31/1/2019. Người dùng cũng có thể kiểm tra mức giá thu lại iPhone cũ của mình trên trang chủ của Apple.

Apple thu các mẫu iPhone đời cũ và giảm giá bán iPhone XS, XS Max và XR.

Theo AppleInsider, hãng công nghệ Mỹ áp dụng chương trình thu đổi iPhone ra khắp thế giới nhằm đối phó với tình trạng doanh số sụt giảm. Doanh số của bộ ba iPhone 2018 không tốt như kỳ vọng khiến hãng liên tục phải giảm đơn đặt hàng từ các nhà cung ứng. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng khiến các nhà phân tích dự báo xấu cho doanh số tiêu thụ của iPhone, khi Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ iPhone hàng đầu thế giới.

Mỹ Latin, châu Phi, Ấn Độ cũng như các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chưa được áp dụng chương trình kích cầu của Apple. Nhưng tại thị trường trong nước, đã có một vài nhà bán lẻ tự thiết lập chương trình thu iPhone cũ đổi iPhone mới.

Trang PhoneArena cho biết, doanh số iPhone trong quý đầu 2019 có thể chỉ đạt 38 đến 42 triệu sản phẩm, thấp hơn 20% so với kỳ vọng. Ngày 21/12, cổ phiếu của Apple cũng tụt xuống mức thấp nhất trong 2018 khi chỉ còn 149 USD, thấp hơn 36% so với giá kỷ lục 236 USD mà cổ phiếu Apple từng đạt trong tháng 10.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

TIN MỚI

Return to top