ClockThứ Ba, 17/12/2019 10:06

Apple mua lại công ty chuyên xử lý hình ảnh

Apple vừa mua lại Spectral Edge, công ty start-up chuyên xử lý hình ảnh, để giúp iPhone chụp ảnh thiếu sáng và có màu sắc tốt hơn.

iPhone 2020 sẽ có màn hình lớn nhấtiPhone 5G sẽ dùng linh kiện siêu nhỏThay đổi nhỏ bên trong giúp iPhone 2020 có pin lớn hơn

iPhone 2020 sẽ được trang bị 4 camera sau với cảm biến hồng ngoại và camera ToF

Công nghệ Spectral Edge đang áp dụng trên các mẫu camera an ninh, giúp tăng cường chất lượng hình ảnh khi hoạt động trong các môi trường khác nhau, như trời mưa, nắng hay đêm. Với công nghệ này, iPhone 2020 sẽ được cải thiện khả năng thể hiện màu sắc và chụp thiếu sáng. Bằng sáng chế của Spectral Edge bao gồm các thuật toán AI có thể tích hợp vào chip xử lý và cả phần mềm để tăng chất lượng hình ảnh theo thời gian thực. Các thuật toán này cho phép chụp ảnh tương tự HDR mà không cần có phần cứng mạnh. Tuy nhiên, công nghệ này yêu cầu  camera điện thoại phải có thêm một cảm biến hồng ngoại và camera ToF để đo được các tia hồng ngoại phát ra.

Rhodri Thomas, CEO của Spectral Edge cho biết, công nghệ của công ty giúp xử lý cân bằng trắng, cho hình ảnh tốt hơn. Người dùng sẽ không còn thấy hiện tượng ám xanh hay ám vàng trên hình ảnh. Với iPhone, hiện tượng ám vàng thường xuất hiện trên ảnh chụp nên việc mua lại Spectral Edge sẽ giúp tăng cường chất lượng hình ảnh trên iPhone.

Theo vnpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top