ClockThứ Ba, 18/12/2018 15:06

Apple muốn cùng đưa Face ID và Touch ID lên iPhone

Bằng sáng chế mới của công ty mô tả hai công nghệ sinh trắc học trên cùng một thiết bị.

iPhone 2019 có thể nâng cấp Face IDThêm bằng chứng Face ID có mặt trên 3 mẫu iPhone 2018iPhone, iPad cuối năm 2018 đều sử dụng Face ID và màn hình tai thỏ

Theo 9to5mac, bằng sáng chế mô tả các vấn đề với hệ thống nhận dạng khuôn mặt 2D vì tồn tại tỷ lệ nhận dạng nhầm cao khi sử dụng.

Bên cạnh đó, kỹ thuật để thực hiện xác thực sinh trắc học bằng các thiết bị điện tử nói chung hiện vẫn khá cồng kềnh. Ví dụ, nhận dạng khuôn mặt yêu cầu người dùng phải thao tác theo cùng một cách trong cả hai lần đăng ký và mỗi lần lặp xác thực. Sự sai lệch thường dẫn tới các kết quả không chuẩn, tạo cơ hội cho một số người lợi dụng để tìm cách đánh lừa hệ thống. Nó khiến Apple chọn dùng hệ thống camera TrueDepth thay vì sử dụng hình ảnh 3D cho Face ID.

Ảnh minh họa trong bằng sáng chế của Apple.

Hồ sơ cho biết công ty muốn làm tăng khả năng bảo mật bằng cách sử dụng cả Face ID và Touch ID trong cùng một thiết bị. Ảnh minh họa cho thấy một người dùng đang thử Face ID trước, nhưng không thành công. Sau đó hệ thống cung cấp Touch ID làm phương án bổ sung. Dự phòng việc sử dụng mật mã cũng được hiển thị.

Chiếc điện thoại có cảm biến Touch ID như một nút vật lý. Nhưng Apple thường cố tình sử dụng các sơ đồ "lỗi thời" để minh họa vấn đề. Do đó, nếu công ty cung cấp một chiếc iPhone với cả hai phương thức xác thực sinh trắc học, gần như chắc chắn Touch ID sẽ được nhúng dưới màn hình.

Bằng sáng chế cũng đề cập tính năng nhận dạng khuôn mặt như một công nghệ có thể được sử dụng với smartwatch. Tuy nhiên, Apple Watch hiện chưa có camera dành cho Face ID.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top