ClockThứ Năm, 31/01/2019 12:28

Apple Music ngày càng đe dọa dịch vụ âm nhạc Spotify

Trong báo cáo tài chính quý 4/2018, CEO Apple Tim Cook đã dành một chút thời gian để bày tỏ niềm tự hào về hiệu suất mà dịch vụ nhạc trực tuyến Apple Music mang lại.

Dịch vụ Apple Music hiện có hơn 56 triệu người đăng kýApple muốn cung cấp gói thuê bao 'tất cả trong một'Apple Music và tham vọng vượt mặt Spotify

Apple Music đang thách thức vị trí lãnh đạo của Spotify về lượng thuê bao trả phí

Theo PhoneArena, mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đang tiếp tục phát triển mạnh với doanh thu kỷ lục 10,9 tỉ USD đạt được trong quý 4/2018 nhờ kết quả xuất sắc từ App Store, Apple Pay, dịch vụ đám mây và App Store.

Bên cạnh đó, nền tảng phát nhạc trực tuyến Apple Music cũng gây chú ý khi vượt mốc 50 triệu thuê bao trả phí, tạo ra doanh thu hằng quý cao nhất từ trước đến nay. Con số này khá ấn tượng khi mà công ty đạt 40 triệu thuê bao hồi tháng 4.2018.

Dịch vụ đối thủ của Apple là Spotify trong báo cáo gần nhất cho biết họ có 87 triệu thuê bao, tăng từ 83 triệu thuê bao trong quý trước. Điều đó có thể trông ấn tượng đối với ứng dụng phát nhạc phổ biến nhất thế giới, nhưng đó là mức tăng nhỏ hơn nhiều so với những gì Spotify đã làm trong năm 2016 hoặc 2017.

Có một lưu ý cần nhớ rằng Apple Music từng được công bố đạt 50 triệu thuê bao, nhưng đó là vì Apple kết hợp cả thuê bao trả phí và miễn phí (dùng thử). Chính vì vậy, con số 50 triệu thuê bao trả phí thực sự là tin mừng cho Apple, đặc biệt trong bối cảnh doanh số iPhone đang trong giai đoạn khủng hoảng.

Ra mắt vào năm 2015 và không phải là dịch vụ phát nhạc theo yêu cầu đầu tiên trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Apple Music trong 3,5 năm qua đã vượt quá sức tưởng tượng. Mặc dù Spotify vẫn dẫn đầu về số người dùng trả phí nhưng khoảng cách ngày càng thu hẹp với Apple Music cho thấy vị trí lãnh đạo của Spotify đang bị đe dọa.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Spotify tăng sức mạnh tìm kiếm bài hát

Cuộc chiến tính năng giữa Spotify và Apple Music tiếp tục khi Spotify bổ sung khả năng tìm kiếm lời bài hát, điều mà người dùng Apple Music đã nhận được trong một vài năm qua.

Spotify tăng sức mạnh tìm kiếm bài hát

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top