ClockChủ Nhật, 07/10/2018 10:28

Apple ngăn bên thứ ba sửa chữa MacBook Pro và iMac Pro bằng phần mềm

Chính sách mới của Apple có thể khiến bạn không thể sửa chữa MacBook Pro 2018 hoặc iMac Pro bị hỏng hóc mà không cần đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple.

Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏngMacBook Pro 2018 là laptop có ổ SSD nhanh nhất hiện nayApple lặng lẽ công bố MacBook Pro 2018 cải tiến bàn phímMacbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSD

Chip T2 là lý do khiến Apple siết chặt hơn việc sửa chữa MacBook Pro 2018 và iMac Pro?

Theo Neowin, sự thay đổi này dường như liên quan đến chip bảo mật T2 mà Apple đã bắt đầu thêm vào các mẫu máy tính mới kể từ iMac Pro vào năm ngoái. Bất kỳ sửa chữa nào đối với màn hình, bảng logic, Touch ID, bàn phím, pin, bàn di chuột hoặc loa của MacBook Pro và bo mạch logic hoặc bộ nhớ flash của iMac Pro sẽ yêu cầu sử dụng phần mềm chẩn đoán độc quyền.

Phần mềm này được gọi là Apple Service Toolkit 2 chỉ được Apple cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, và nếu không có nó, bất kỳ sửa chữa nào đối với các bộ phận nói trên sẽ dẫn đến “hệ thống không hoạt động và sửa chữa không đầy đủ”. Điều này về cơ bản sẽ khiến các cơ sở sửa chữa bên thứ ba khó khăn trong việc sửa chữa.

Những thay đổi này là độc quyền đối với các máy Mac đi kèm chip T2 và hiện chưa rõ các thay đổi xuất phát từ tính năng bảo mật của chip hay không.

Một khả năng khác được trang chuyên phân tích thiết bị iFixit đưa ra, trong một tuyên bố rằng nó có thể là vì Apple đang tìm cách kiểm soát việc sửa chữa thiết bị mới tốt hơn, từ đó giúp thúc đẩy người dùng nâng cấp lên các sản phẩm mới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

TIN MỚI

Return to top