ClockThứ Bảy, 24/08/2019 12:30

Apple nghe lén người dùng

Apple đã nghe lén hàng nghìn cuộc hội thoại giữa người dùng với Siri để phân tích dữ liệu.

Google Assistant đứng đầu trợ lý ảo loa thông minhGoogle sử dụng Apple Siri để kích hoạt… Google Assistant

Cựu nhân viên của Globetech, một trong những đối tác của Apple, xác nhận mỗi ngày đã phải nghe tới hơn 1.000 đoạn hội thoại với Siri. Chủ yếu vẫn là các câu lệnh nhưng đôi lúc xuất hiện cả những thông tin cá nhân hoặc các đoạn hội thoại ngắn.

Theo phát hiện của Guardian, các đoạn ghi âm bởi Siri mà Apple giao cho đối tác còn chứa cả các "trao đổi cá nhân giữa bác sĩ và bệnh nhân, các cuộc thương lượng kinh doanh, thậm chí có nội dung liên quan tới tình dục".

Globetech thông báo Apple đã chấm dứt hợp tác trong việc phân loại và nhận diện giọng nói kể từ 17/8. Sau đó, 300 nhân viên nằm trong dự án hợp tác với hãng công nghệ Mỹ đã bị cho nghỉ việc.

Từ cuối tháng 7, Apple đã bị báo chí phát hiện giao cho các đối tác hàng loạt đoạn hội thoại ngắn của người dùng với Siri, một trợ lý ảo của hãng. Hãng sau đó đã giải thích mục đích việc này là để đánh giá khả năng phản hồi của Siri, xác định nó thường hay gặp lỗi, hiểu nhầm ở đâu hoặc liệu có vô tình bị kích hoạt không đúng thời điểm. Theo Apple, chỉ có 1% số hội thoại ngắn với Siri đã được gửi tới đối tác để phân tích dữ liệu và danh tính người dùng đã được ẩn đi.

Apple giao các đoạn hội thoại ngắn với Siri của người dùng cho đối tác để phân tích, cải thiện tính năng.

Ngoài Apple, một loạt các đại gia công nghệ cũng bị tố đã lén nghe hội thoại của người dùng mà không thông báo.

Hồi tháng 4, Bloomberg đưa tin Amazon sử dụng hàng nghìn nhân sự trên toàn cầu để phiên âm các lệnh thoại thu thập từ người dùng, sau đó đưa chúng trở lại phần mềm để giúp cải thiện khả năng nhận dạng ngôn ngữ của Alexa. Nhiều nội dung thu thập được mô tả là "trần tục" và đôi khi "có hơi hướng phạm tội".

Giữa tháng 7, đến lượt Google bị kênh truyền hình VRT NWS (Bỉ) tố đã thuê người nghe các câu lệnh đối với trợ lý ảo Assistant, trong đó có thể chứa thông tin như lịch hẹn, các mối quan hệ cá nhân, tên tuổi... của người sử dụng. Kênh này cho biết đã nghe thử 1.000 bản ghi âm của Google Assistant và nhận thấy có cả những cuộc cãi vã, hay thảo luận bên ngoài giữa hai cha con.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top