ClockThứ Hai, 27/01/2020 17:27

Apple ngừng hỗ trợ Flash trong Safari

Bản xem trước Safari mới nhất dành cho macOS của Apple đã loại bỏ hoàn toàn khả năng hỗ trợ Flash, có nghĩa phiên bản tiếp theo của Safari sẽ không có hỗ trợ Flash nữa.

Lỗ hổng tồn tại hai năm trên iPhoneGiá Google phải trả cho Apple để được mặc định công cụ tìm kiếm

Quá nhiều lỗ hổng bảo mật khiến nhiều công ty phải từ bỏ hỗ trợ Adobe Flash

Theo Neowin, đây là điều không quá ngạc nhiên khi cái chết của Adobe Flash đã được xác định trong một thời gian dài. Có một thời Flash dường như có mặt khắp nơi trên web, nhưng vào năm 2010, Steve Jobs đã cho biết Flash là một trong những sản phẩm có bảo mật tồi tệ nhất thời bấy giờ. Trên thực tế, Apple là một trong những công ty đầu tiên dẫn đầu về việc tiêu diệt Flash, bắt đầu từ việc từ chối hỗ trợ sản phẩm đa phương tiện của Adobe trên iPhone.

Với việc Safari ngừng hỗ trợ Flash, Apple đã tiến dần với kế hoạch của mình. Trước đó, công ty hứa loại bỏ hỗ trợ cho sản phẩm vào cuối năm 2020 và các nhà sản xuất trình duyệt cũng làm theo. Thậm chí, các trình duyệt Microsoft Edge và Google Chrome đã ngừng hỗ trợ Safari theo mặc định trong một thời gian, nhưng cả hai công ty đang thực hiện một lời hứa tương tự để loại bỏ hoàn toàn Flash vào cuối năm nay.

Không rõ khi nào phiên bản tiếp theo của Safari sẽ xuất xưởng. Có lẽ Apple chờ đợi phiên bản macOS tiếp theo được công ty ra mắt vào mùa thu này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top