ClockThứ Năm, 30/05/2019 10:59

Apple nhận sáng chế smartphone màn hình gập

iPhone trong tương lai có thể gập lại như Galaxy Fold hay Mate X khi Apple đã đăng ký thành công sáng chế cho tính năng tương tự.

Samsung phát triển smartphone màn hình gập ra ngoàiXuất hiện hình ảnh chiếc iPhone Z màn hình gập độc lạSmartphone Nhật có màn hình gập dạng vỏ sòSamsung ngừng nhận đặt hàng Galaxy Fold vì quá tải

Theo Patently Apple, Apple đã nhận bản quyền về màn hình linh hoạt, có thể gập lại hoặc uốn cong. Màn hình này không chỉ sử dụng cho iPhone mà còn áp dụng với nhiều thiết bị khác.

Một ý tưởng iPhone X Fold màn hình gập. Ảnh: EverythingApplePro

Bản quyền về màn hình gập được Apple nộp hồ sơ đăng ký từ tháng 1/2018 cùng hàng loạt sáng chế khác. Tuy nhiên, nó vừa được Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ công nhận hôm 28/5.

Daniel Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, nhận định, với bằng sáng chế này, công ty Cupertino (Mỹ) có thể sớm ra mắt iPhone hoặc một thiết bị hoàn toàn mới có màn hình gập. "Điện thoại gập lại và 5G là hai công nghệ sẽ đại diện cho thế hệ smartphone tiếp theo. Apple sẽ đi theo xu hướng này, có thể cuối năm 2020 hoặc đầu 2021", Ives dự đoán.

Tuy vậy, CNN cho rằng Apple chưa hẳn sẽ ra một thiết bị gập trong thời gian gần bởi công ty iPhone thường có thói quen đăng ký bản quyền sáng chế và sau đó không làm gì với chúng. Trong quá khứ, hãng từng nhận bản quyền thiết bị chứa màn hình linh hoạt đóng mở như một cuốn sách, hay iPhone có thể kẹp vào túi áo quần, nhưng tất cả đều chưa thành hiện thực.

Từ cuối 2018, một loạt hãng điện thoại lần lượt hé lộ smartphone gập, hứa hẹn biến loại thiết bị này thành trào lưu. Cho đến nay, chỉ một vài công ty, trong đó có Samsung và Huawei là đã giới thiệu sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cả hai đang gặp phải vấn đề riêng, khi Samsung gặp sự cố kỹ thuật với Galaxy Fold, còn Huawei sắp bán ra Mate X nhưng bị "mắc kẹt" trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top