ClockThứ Hai, 20/07/2020 10:41

Apple Pencil sẽ có tính năng 'chưa từng thấy'

Apple vừa nhận bằng sáng chế mới cho Apple Pencil, trong đó mô tả tính năng cho phép chiếc bút stylus này có thể "copy màu sắc" từ đời thực.

Apple tăng sức mạnh cho trình duyệt Safari trên iOS và iPadOS 14Apple Pencil chưa thể sạc bằng công nghệ Qi

Bằng sáng chế được phát hiện bởi PatentlyApple. Apple đang nghiên cứu một phiên bản Apple Pencil mới được tích hợp sẵn các cảm biến màu sắc. Những cảm biến này sẽ làm nhiệm vụ sao chép màu sắc từ một đối tượng trong thế giới thực, sau đó vẽ chính xác màu đó lên iPhone hoặc iPad.

Sáng chế mô tả tính năng "copy màu" từ đời thực vào iPad bằng Apple Pencil.

Bằng sáng chế cũng mô tả khá nhiều chi tiết về công dụng tiềm năng của Apple Pencil, gồm lấy mã màu từ danh mục in, sao chép màu sắc lập tức từ các đồ nội thất, da người, cây trồng...

Forbes đánh giá, công nghệ mới của Apple nếu được vận dụng vào đời thực, sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới trong việc sử dụng smartphone, máy tính bảng cho các lĩnh vực khác nhau.

Cụ thể, trong lĩnh vực nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia có thể thực hiện phép đo màu chính xác, từ đó giúp tác phẩm của mình chân thực hơn. Điều này là hết sức cần thiết, nhất là khi công nghệ của màn hình máy tính hiện nay chưa thực sự hiển thị chuẩn xác màu sắc.

Ở lĩnh vực y tế, bác sĩ có thể sử dụng Apple Pencil để kiểm tra màu sắc của glucose, protein, ketone hoặc pH trên các que thử, sau đó đối chiếu với dữ liệu có sẵn để đánh giá mức độ nhiễm bệnh của bệnh nhân. Điều này có thể mở ra hướng theo dõi sức khỏe tiên tiến, có thể thực hiện từ xa, cũng như giúp y bác sĩ thu thập các dữ liệu quan trọng để phục vụ nghiên cứu.

Tuy vậy, việc Apple hiện thực hóa tính năng mới vào bút Apple Pencil đang bị bỏ ngỏ. Trong quá khứ, không ít lần công ty Mỹ đăng ký sáng chế, sau đó không làm gì, hoặc đợi nhiều năm mới áp dụng vào sản phẩm thực tế.

Apple Pencil lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11/2015, khi công ty Cupertino (Mỹ) ra mắt iPad Pro 12,9 inch. Tháng 3/2017, Apple đã mở rộng khả năng tương thích của chiếc bút này với iPad 9,7 inch chi phí thấp hướng đến giáo dục. Phiên bản thứ hai ra mắt tháng 10/2018. Không giống như đời đầu phải cắm vào cổng Lightning, chiếc bút mới có thể gắn vào cạnh của bất kỳ iPad Pro thế hệ thứ 3 nào để sạc.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

Shopee chính là sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi lớn. Nếu biết cách săn mã giảm giá, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn mã hiệu quả. Chính vì thế, Thatcoupongirl.com đã ra đời để cung cấp mã giảm giá shopee miễn phí cho các tín đồ săn sale trên shopee.

Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

TIN MỚI

Return to top