ClockThứ Ba, 05/06/2018 08:53

Apple ra mắt iOS 12, tập trung vào hiệu suất và thực tế ảo tăng cường

Tại sự kiện WWDC 2018 vừa diễn ra, Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành di động mới nhất dành cho iPhone và iPad - iOS 12, với nhiều tính năng mới cũng như cải tiến hiệu suất được đánh giá cao.

Lộ diện bản concept kính đeo thông minh AR của AppleApple áp dụng thực tế ảo để giảm say xe trên xe tự hànhiPhone 2019 có cảm biến 3D bằng laser phục vụ AR

iOS 12 mang đến khả năng xử lý nhanh hơn, tương thích với cả iPhone 5S

Theo PhoneArena, iOS 12 đi kèm một tính năng được người dùng đánh giá cao, đó là sự gia tăng về hiệu suất làm việc. Với iOS 12, các thử nghiệm được thực hiện trên iPhone 6 Plus (ra mắt từ năm 2014) cho thấy việc khởi chạy ứng dụng nhanh hơn tới 40% và khởi chạy máy ảnh từ màn hình khóa nhanh hơn 70%, còn bàn phím xuất hiện nhanh hơn 50%.

Liên quan đến khả năng tải ứng dụng, thiết bị nhanh gấp 2 lần khi mở ứng dụng và chia sẻ. Những tối ưu hóa này có thể không đáng chú ý trên các mẫu iPhone và iPad đời mới, nhưng đối với những người sử dụng thiết bị cũ cách đây một vài năm, điều này là rất hữu ích.

Một thông tin thú vị khác mà Apple đưa ra đó là iOS 12 sẽ có sẵn cho mọi điện thoại và máy tính bảng hiện đang hỗ trợ iOS 11. Nói cách khác, iOS 12 sẽ được phát hành trên các thiết bị cũ như iPhone 5S và iPad Air 2.

Chức năng thực tế ảo tăng cường (AR) cũng là điểm nhấn trong iOS 12. Apple đã phát triển một định dạng tập tin AR mới gọi là USDZ, được mô tả là giao diện nhanh AR. Mục đích của nó là làm cho việc chia sẻ nội dung AR dễ dàng hơn, vì vậy nó có kích thước nhỏ và chứa tất cả các dữ liệu trong một tập tin. Định dạng này sẽ được thêm vào kho lưu trữ đám mây Creative Cloud của Adobe.

Một ứng dụng mới gọi là Measure cũng sẽ tận dụng sức mạnh của AR. Nó cho phép bạn đo kích thước của các đối tượng - cả hai vật thể phẳng và ba chiều - bằng cách sử dụng camera trên iPhone. Chỉ cần ngắm khung ngắm và kéo dọc theo các cạnh đối tượng, phần còn lại sẽ thuộc về AR.

Ngoài ra, ở phiên bản iOS 12 các thông báo khi xuất hiện cũng được thu gọn lại với nhau dựa theo chủ đề, ứng dụng. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra được những thông tin mà mình cho là quan trọng một cách nhanh nhất.cũng như nhanh chóng xóa bỏ mọi thông báo cũ.

Trong phần tìm kiếm, giờ đây người dùng có thể tìm kiếm được nhiều người, nhiều khung cảnh và nhiều từ khóa khác nhau.

Song song đó, tính năng Share Suggestion cũng được cải tiến. Theo đó, bạn và bạn bè của mình có thể dễ dàng chia sẻ những nội dung hình ảnh cho nhau theo hai chiều. Bạn chọn những hình ảnh có mặt bạn mình để gửi cho họ và ngay sau đó hệ thống sẽ dò tìm khuôn mặt bạn và đưa ra những gợi ý về những bức ảnh có thể họ muốn gửi cho bạn.

Dự kiến, iOS 12 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào cuối tháng 9 tới, tức thời điểm dòng sản phẩm iPhone mới của Apple được ra mắt.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top