ClockThứ Bảy, 18/06/2016 07:49

Apple ra mắt watchOS 3, biến Apple Watch thành thiết bị y tế

Theo TheVerge, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ Apple - Kevin Lynch là người đã giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành trên Apple Watch là watchOS 3.

Phiên bản này còn có thêm chế độ gọi điện thoại khẩn cấp

Điểm nổi bật mới nhất của watchOS 3 là có thêm khả năng viết chữ ngay trên màn hình Apple Watch, điều mà phiên bản Android Wear của Google cũng đã hỗ trợ.

Ngoài ra, việc chạy ứng dụng đã được giảm thời gian tải tới 7 lần, giúp người dùng cảm nhận thiết bị hoạt động "trơn tru" hơn khi chạy ứng dụng trên Apple Watch.

Cải tiến tiếp theo của watchOS 3 là tính năng Instant Launch, cơ chế lưu ứng dụng trên bộ nhớ tạm. Điều này có nghĩa rằng người dùng có thể kích hoạt màn hình gần giống như màn hình Recent Apps để mở lại ứng dụng vừa sử dụng gần nhất mà không phải thao tác nhiều bước như trước.

Bên cạnh đó, nút nhấn Digital Crown (nút cuộn tròn trên Apple Watch) còn có thể được sử dụng để hiển thị màn hình Recent Apps thay vì kích hoạt danh sách liên lạc của người dùng.

Người dùng còn có thể giữ Digital Crown để chuyển sang chế độ gọi cứu hộ khẩn cấp (chẳng hạn như gọi 911) thông qua kết nối di động của điện thoại. Apple cho biết, tùy vào thị trường mà người dùng có thể thiết lập số điện thoại cho chế độ gọi khẩn cấp này.

Ngoài ra, sau khi gửi tín hiệu cấp cứu, Apple Watch sẽ tự động hiển thị tất cả thông tin y tế mà bạn đã nhập vào ứng dụng Health trên điện thoại. Các ứng dụng HealthKit cũng sẽ cung cấp chi tiết dữ liệu y tế của bạn.

Theo Apple, các nhà phát triển sẽ được cung cấp bản thử nghiệm watchOS 3. Trong khi đó, phiên bản chính thức đến tay người dùng được cung cấp vào mùa thu năm nay.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top