ClockThứ Ba, 07/04/2020 09:31

Apple sản xuất tấm chắn mặt ngăn Covid-19

CEO Apple Tim Cook cho biết công ty đã bắt đầu sản xuất mặt nạ bảo hộ ngăn Covid-19 cho các nhân viên y tế.

Apple hủy lễ ra mắt iOS 14 vì Covid-19, chuyển sang phát trực tuyến

Trong một video dài hơn hai phút trên Twitter, Cook cho biết những tấm mặt nạ bảo hộ đầu tiên đã được chuyển đến bệnh viện Kaiser Permanente nằm ở Thung lũng Santa Clara thuộc California, tuần qua. Người đứng đầu Apple cho biết, mỗi tấm mặt nạ được sản xuất trong chưa đầy hai phút, có tính năng điều chỉnh kích cỡ đầu và phần bảo vệ phía trước.

Mặt nạ bảo hộ ngăn Covid-19 của Apple

Cũng theo Cook, các nhân viên y tế sau khi nhận đươc mặt nạ đã có phản hồi tích cực. "Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia y tế và quan chức chính phủ để triển khai loại mặt nạ này trên toàn nước Mỹ, đến những nơi cần chúng nhất", Cook chia sẻ.

Apple đã lên kế hoạch xuất xưởng khoảng một triệu mặt nạ bảo hộ chống Covid-19 trong tuần này và giữ năng suất tương tự các tuần sau đó. Công ty hiện tìm nguồn cung vậy liệu tại Trung Quốc, sản xuất tại nhà máy ở nước này và ở Mỹ. 

Ngoài mặt nạ bảo hộ, Apple cho biết sẽ cung cấp khoảng 20 triệu khẩu trang bảo vệ cho nhân viên y tế tại Mỹ. Ngày 25/3, công ty cũng khẳng định sẽ quyên góp 10 triệu khẩu trang.

Sản xuất mặt nạ bảo hộ là động thái mới nhất của Apple trước Covid-19 - dịch bệnh đã giết chết hơn 8.000 người Mỹ và khiến hơn 300.000 người bị lây nhiễm. Gần đây, công ty cũng đã tung ra ứng dụng để người dùng cập nhật thông tin mới nhất, cũng như quyên góp 15 triệu USD để chống dịch hồi giữa tháng 3. 

Cùng với Apple, nhiều công ty công nghệ Mỹ cũng chung tay ngăn chặn Covid-19 bằng nhiều cách khác nhau. Googe vừa ra ứng dụng di động sử dụng dữ liệu ẩn danh tổng hợp từ Google Maps, cho phép 131 quốc gia có dịch truy cập để đưa ra biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Facebook cũng đã đầu tư 100 triệu USD vào ngành công nghiệp tin tức để hỗ trợ báo chí trong suốt đại dịch.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top