ClockThứ Ba, 06/08/2019 10:58

Apple sẽ cung cấp một mẫu iPhone đặc biệt cho hacker

Tại hội thảo Black Hat ở Las Vegas (Mỹ) cuối tuần này, Apple sẽ lần đầu công bố "iPhone dành cho nhà phát triển" với nhiều tính năng đặc biệt.

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 11iPhone sắp có màn hình 'siêu nhanh'

Theo Forbes, Apple đang cởi mở hơn khi trao những chiếc iPhone được thiết kế riêng cho giới bảo mật. Chúng "mở" hơn so với các phiên bản iPhone bán trên thị trường. Ví dụ, hacker có thể tiếp cận sâu vào từng phần của hệ điều hành, thậm chí dừng hoạt động của bộ vi xử lý... - điều mà iPhone thương mại không làm được - để xem chuyện gì sẽ xảy ra khi họ tấn công vào mã iOS.

Tuy vậy, iPhone này vẫn chưa được mở hết các chức năng như phiên bản iPhone nội bộ với khả năng giải mã firmware dành riêng cho đội ngũ bảo mật Apple.

Apple sẽ xây dựng phiên bản iPhone riêng cho các hacker "lão làng”.

Những hacker được cung cấp iPhone sẽ do Apple trực tiếp lựa chọn. Nếu phát hiện sai sót trong sản phẩm, họ có thể nhận số tiền thưởng lên đến 200.000 USD tùy mức độ nghiêm trọng. Ngoài ra, bất cứ ai tìm ra các vấn đề bảo mật trong hệ điều hành macOS cũng sẽ được trả công.

Trước đây, Apple không cởi mở với hacker do lo ngại những thiết bị dành cho nhà phát triển này có thể bị rò rỉ, rao bán trên "chợ đen" giống như những gì đã xảy ra với các mẫu thử (prototype). Nhiều khả năng hãng sẽ áp dụng một số biện pháp kiểm soát trên những thiết bị này.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

75% người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

75 người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top