ClockThứ Ba, 06/09/2016 08:32

Apple sẽ 'khai tử' iPhone 4 trong tháng 9

Từ ngày 13/9, Apple chính thức đưa iPhone 4 và một loạt model đời cũ vào danh sách các thiết bị không được hỗ trợ trên toàn cầu.

iPhone 4 lần đầu được Apple giới thiệu vào năm 2010

Sau khi phát hành được 5-7 năm, Apple thường ngừng hỗ trợ các thiết bị của mình để giảm gánh nặng cho quá trình vận hành. Trong tháng 9 này, công ty công nghệ Mỹ sẽ ra iPhone 7, đồng thời iPhone 4 được đưa vào danh sách ngừng hỗ trợ.

iPhone 4 được 6 tuổi và sự xuất hiện lần đầu của model này vào năm 2010 gắn liền với sự cố "antennagate". Những người sớm sở hữu chiếc điện thoại thời thượng lúc ấy phát hiện máy mất sóng khi cầm theo một số cách nhất định. Trong khi đó, Apple "phủi tay" tuyên bố "hãy cầm theo cách khác" và âm thầm khắc phục trên loạt thiết bị sau.

Kể từ 13/9, iPhone 4 sẽ chính thức ngừng nhận hỗ trợ từ Apple và các đối tác của hãng. Điều này cũng có nghĩa việc sửa chữa, thay thế với model này khó khăn hơn khi phải thực hiện thông qua các dịch vụ ngoài. Riêng tại California (Mỹ), Apple buộc phải hỗ trợ iPhone 4 thêm hai năm nữa, theo quy định riêng của bang.

Ngoài mẫu di động 6 tuổi, Apple còn "khai tử" một loạt thiết bị khác bao gồm iMac (20 inch, giữa 2009), Mac mini (giữa 2010), MacBook (cuối 2008), iPod shuffle (cuối 2007, cuối 2008), iPod touch (thế hệ 2), iPod nano (thế hệ 4).

Vào ngày 7/9 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới. Trong thư mời gửi giới truyền thông và đối tác, công ty công nghệ viết "Hẹn gặp vào ngày 7/9" tại trung tâm Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco (Mỹ). iPhone 7 được chờ đợi có nhiều cải tiến như camera kép, chống nước, cấu hình mạnh mẽ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy
Return to top