ClockThứ Bảy, 14/10/2017 09:54

Apple sẽ loại bỏ Touch ID trong tất cả iPhone 2018

Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ hãng nghiên cứu KGI Securities cho biết, Apple có thể sẽ từ bỏ cảm biến Touch ID trong tất cả iPhone ra mắt vào năm sau để ủng hộ Face ID.

Face ID sẽ thay thế hoàn toàn Touch ID trong loạt iPhone ra mắt năm sau?

Theo Neowin, trong năm 2017 công ty sản xuất iPhone đã tung ra các sản phẩm mới với thiết kế khác nhau. Trong khi iPhone 8 và 8 Plus dựa vào thiết kế truyền thống với Touch ID được giữ nguyên thì iPhone X đã loại bỏ tính năng này nhằm tạo ra thiết kế màn hình gần như bao phủ toàn mặt trước.

Để giải quyết sự thiếu sót của Touch ID, Apple đã mang đến cho chiếc iPhone cao cấp này tính năng nhận dạng khuôn mặt nhờ vào Face ID. Với Face ID, người dùng có thể nhìn vào điện thoại để mở khóa cũng như thực hiện thanh toán di động với Apple Pay. Nó được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của camera TrueDepth đặt ở mặt trước điện thoại có thể phân tích hơn 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo ra bản đồ độ sâu khuôn mặt của bạn một cách chính xác.

Ở thời điểm hiện tại iPhone X vẫn chưa được phát hành ra thị trường, do đó đến nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận về độ chính xác của nó trong thế giới thực. Tuy nhiên, dường như Apple đang rất tin tưởng vào công nghệ của mình.

Trở lại với nghiên cứu của Kuo, ông tin rằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Apple sẽ mang đến cho công ty lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ smartphone Android, có thể mất nhiều năm để bắt kịp.

Theo Kuo, trong trường hợp iPhone năm sau không được tích hợp Touch ID thì Apple vẫn sẽ không bỏ rơi công nghệ này, bởi nó đang tồn tại trên rất nhiều iPhone hiện tại. Có nghĩa người dùng vẫn có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các tác vụ như mở khóa điện thoại hay xác thực thanh toán di động.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top