ClockThứ Tư, 18/03/2020 19:01

Apple Store đóng cửa vô thời hạn

Các cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn cầu sẽ bị đóng cửa vô thời hạn nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, trừ Trung Quốc.

Microsoft đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ do lo ngại Covid-19

Trên trang chủ, Apple cho biết quyết định được đưa ra sau khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu phong tỏa hoặc đặt giới hạn với các doanh nghiệp bán lẻ do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngay tại vùng Vịnh San Francisco - nơi có nhiều Apple Store - các cửa hàng bán lẻ sẽ không được phép mở cửa cho đến 7/4.

Một Apple Store tại Mỹ

Hãng không đưa ra giải thích cụ thể cho việc này. Theo The Verge, quyết định có thể làm phức tạp chương trình đổi trả, sửa chữa bảo hành của công ty Mỹ tại cửa hàng, bởi người dùng sẽ đợi thêm rất nhiều thời gian nếu thiết bị của mình gặp trục trặc.

Trước đó, CEO Apple, Tim Cook, cho biết, việc đóng cửa chỉ áp dụng cho Apple Store, trong khi cửa hàng trực tuyến vẫn hoạt động. Khách hàng có thể truy cập website hoặc gọi đường dây nóng của công ty nếu có vấn đề về bảo hành hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Các cửa hàng sửa chữa do Apple ủy quyền vẫn mở cửa bình thường, ngoại trừ những nơi có chính sách riêng.

Apple hiện có hơn 500 cửa hàng trên toàn cầu. Trước đó, hãng đã mở cửa trở lại 42 cửa hàng tại Trung Quốc do "tình hình dịch bệnh đang được cải thiện", nhưng đóng cửa vô thời hạn 17 cửa hàng tại Italy khi chính phủ nước này phong toả toàn quốc. Cuối tuần trước, hãng cũng đóng cửa tạm thời một số cửa hàng tại Mỹ.

Apple có nhiều động thái tích cực trước đại dịch Covid-19. Hãng đã cho phép nhân viên đang làm việc tại cửa hàng, khi nghỉ vẫn nhận lương như bình thường, cũng như mở rộng chính sách nghỉ phép liên quan đến Covid-19 khi nhân viên bị nhiễm bệnh, chăm sóc người thân bị bệnh hoặc chăm sóc trẻ em nghỉ học do dịch này gây ra. Ngoài ra, công ty đã cam kết sẽ hỗ trợ 15 triệu USD cho các nỗ lực hạn chế Covid-19 tại Mỹ và một số quốc gia có dịch Covid-19.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top