ClockThứ Hai, 15/10/2018 09:48

Apple sử dụng ba lô để thu thập dữ liệu bản đồ tại Mỹ

Công ty sử dụng chiến lược tương tự Google để có thông tin chính xác về các dữ liệu trên đường phố.

Dùng loa thông minh HomePod định vị iPhoneiPad Pro 2018 lộ bản thiết kế với viền siêu mỏngiPad Pro 2018 có thể mang thiết kế viền mỏng, không 'tai thỏ'iPhone Xs, Xs Max được cập nhật sửa lỗi không sạc pin

Theo Engadget, một trong các nhiệm vụ quan trọng hiện nay của Apple là cải thiện độ chính xác của ứng dụng bản đồ Maps. Mới đây, hình ảnh về một nhân viên của Apple đeo ba lô bên trong có máy ảnh, cảm biến LiDAR để đo khoảng cách và các thiết bị khác đã bị bắt gặp trên đường phố ở San Francisco, Mỹ.

Chưa rõ mục đích của Apple nhưng giới chuyên gia nhận định rằng người đàn ông này đang có nhiệm vụ thu thập dữ liệu chi tiết về các lối đi dành cho người đi bộ.

Hình ảnh về nhân viên Apple đeo ba lô thu thập dữ liệu được đăng trên Twitter.

Trước đó, Google đã sử dụng phương pháp tương tự trong nhiều năm, để cung cấp tính năng có tên gọi là Street View Trekker (Chế độ xem phố) bằng cách sử dụng ôtô cùng nhiều phương tiện khác để thu thập hình ảnh và dữ liệu trên các con đường. Điều này giúp đảm bảo rằng Google Maps có thể chỉ cho người dùng các con đường thường được lựa chọn hoặc lối đi qua đường chuyên dụng cho người đi bộ.

Trong bản cập nhật iOS 12, Apple đã bắt đầu cung cấp phần nội dung bản đồ nâng cao chi tiết nhưng mới chỉ có các nội dung đầy đủ ở một số khu vực tại Mỹ và dường như chưa bao gồm dữ liệu từ những chiếc ba lô. Tuy nhiên, với các động thái tích cực của Apple, người dùng sẽ không phải ngạc nhiên nếu ứng dụng Maps sớm trở nên đáng tin cậy hơn, đặc biệt với những người thích đi bộ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top