ClockThứ Sáu, 29/09/2017 09:29

Apple tính trang bị màn hình LCD tiên tiến cho một số iPhone tương lai

Mặc dù Apple đã trang bị cho iPhone X màn hình OLED nhưng điều này không có nghĩa các thành viên iPhone trong tương lai của hãng đều được trang bị loại màn hình này.

Apple cho phép streaming video 4K trên iTunes nhưng không thể tải vềApple TV 4K sẽ ra mắt cùng iPhone 8

Công nghệ màn hình LCD hiện vẫn đang được Apple trang bị trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Theo PhoneArena, với việc iPhone X sở hữu màn hình OLED, nhiều nguồn tin suy đoán rằng công ty có thể mang đến loạt iPhone 2018 công nghệ màn hình này. Tuy nhiên, báo cáo từ Wall Street Journal cho biết rằng Apple đang cân nhắc sử dụng màn hình LCD tiên tiến của Japan Display (JDI) cho một số mẫu iPhone mà công ty sẽ phát hành trong tương lai.

Màn hình LCD của JDI được gọi là Full Active dự kiến sẽ chiếm 70% doanh số xuất xưởng của công ty trong lĩnh vực smartphone và thiết bị thông minh, tính đến tháng 3.2019. Cho đến nay, Xiaomi đang là hãng sản xuất quan tâm đến tấm nền LCD Full Active, mà cụ thể ở chiếc smartphone màn hình tràn viền Mi Mix 2. Khung bao quanh màn hình LCD Full Active chỉ mỏng 0,5 mm so với vài mm trên màn hình LCD cũ hơn.

Các báo cáo trước đây cho biết, bộ đôi kế nhiệm iPhone 8 và iPhone 8 Plus vào năm sau (dự kiến có tên iPhone 8S và 8S Plus tương ứng) sẽ đi kèm với màn hình OLED, tuy nhiên JDI cho biết màn hình LCD mới của hãng có thể mang đến những lợi thế như tấm nền OLED nhưng có giá thấp hơn. Samsung hiện là nhà sản xuất màn hình OLED dành cho iPhone X mà theo các báo cáo cho biết mỗi tấm nền này có giá 110 USD, tức tăng gấp đôi giá bán so với màn hình LCD.

Ngoài ra, JDI cũng đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình OLED do công ty phát triển vào tháng 4.2019. Apple có thể sẽ chuyển sang màn hình LCD của JDI cho các mẫu iPhone cũ hơn mà công ty vẫn có thể sản xuất trong tương lai gần, chẳng hạn phiên bản cập nhật của iPhone SE.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top