ClockChủ Nhật, 03/04/2016 14:38

Apple trang bị khả năng chống nước cho iPhone SE

Có vẻ như Apple đã thêm một số biện pháp chống thấm cho iPhone SE giống như những gì hãng làm với iPhone 6s và 6S Plus, theo PhoneArena.

Tuy nhiên, cần lưu ý là điều này không có nghĩa bạn có thể tự do cho iPhone SE xuống nước chỉ để thử tính năng này, bởi Apple không công bố tiêu chuẩn chống nước dành cho iPhone SE, có nghĩa là nếu điện thoại của bạn bị bất kỳ sự cố nào liên quan đến nước thì Apple sẽ không hỗ trợ bảo hành.

Màn tra tấn iPhone 5S, SE và 6S theo thứ tự từ trái sang, iPhone 5S đã không chịu nổi ở phút thứ 5

Trong quá trình tháo dỡ các thành phần bên trong iPhone SE, trang web công nghệ iFixit phát hiện ra rằng đã có một số miếng đệm bọt silicon có trong thiết kế iPhone SE để giúp chất lỏng không tiếp xúc vào các thành phần nội bộ của máy, bao gồm cả camera trước, điều khiển âm lượng và máy ảnh phía sau.

Có điều, không phải tất cả các thành phần được bảo vệ, điều đó cho thấy iPhone SE không hoàn toàn có khả năng chống nước giống như Galaxy S7. Bản thân Apple không chính thức tuyên bố rằng iPhone SE/6S/6S Plus có thể chống nước, trong khi Samsung tuyên bố tính năng này trong Galaxy S7 và S7 edge.

Nhưng để xem xét iPhone SE có thể chịu nước ở mức độ nào, thành viên ZachStraley đã đăng tải lên YouTube video về khả năng hoạt động dưới nước của iPhone SE so với iPhone 6S và iPhone 5S bằng cách đặt chúng hoạt động ngập trong một thùng nước.

Sau 5 phút, iPhone 5S đã gặp sự cố và không thể tiếp tục, chỉ còn lại iPhone SE và 6S khi chúng đều làm việc. Mặc dù ở phút 15, iPhone SE đã tắt đi nhưng chỉ đơn giản vì máy được đưa về chế độ ngủ khi đồng hồ vẫn hoạt động ở chế độ nền. Sau 1 giờ, cả hai vẫn hoạt động tốt khi đưa ra khỏi nước, người dùng vẫn tương tác bình thường.

Việc Apple thêm khả năng chịu nước trong các phiên bản iPhone gần đây nhất cho thấy iPhone trong tương lai có thể sớm mang đến khả năng chống nước đầy đủ như Galaxy S7. Dù thế nào thì video trên cho thấy bạn có thể tạm yên tâm phần nào khi vô tình để nước bắn vào iPhone SE.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top