ClockThứ Năm, 08/09/2016 09:18

Apple trình làng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus trang bị hệ thống camera kép

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng Apple đã chính thức cho ra mắt bộ đôi iPhone 7, tại sự kiện do hãng tổ chức ở San Francisco vào rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam.

iPhone 7 có nhiều thay đổi tinh tế trong khâu thiết kế cũng như tính năng

Theo TheVerge, bộ đôi iPhone 7 mang đến cho người dùng một số tính năng mới như khả chống thấm nước theo chuẩn IP67, nút Home cảm ứng cùng hệ thống máy ảnh được làm mới hoàn toàn.

Mặc dù người dùng có thể thấy iPhone 7 có vẻ giống với phiên bản iPhone 6S năm ngoái, nhưng thực tế thế hệ iPhone mới của Apple thay vì dùng kim loại mờ, thì mặt sau của máy có thiết kế bóng hơn làm tăng vẻ đẹp về thiết kế. Trong đó, Apple đã tung ra màu sắc mới có tên gọi Jet Black trông đen sẫm hơn so với màu xám mà Apple sử dụng trong thời gian qua. Bên cạnh đó Apple cũng cung cấp phiên bản màu: vàng, bạc và hồng vàng.

iPhone 7 trang bị nút Home cảm ứng, sử dụng công nghệ Force Touch

Tuy nhiên, đó không phải là cải tiến duy nhất trong thiết kế của iPhone 7. Cụ thể, nút Home bây giờ đã được chuyển sang công nghệ cảm ứng thay cho vật lý như trước đây, tức sử dụng công nghệ Force Touch kết hợp hệ thống thông tin phản hồi Taptic Engine giống Apple Watch, mang đến cho người dùng một cảm giác giống như nhấn vào nút Home vật lý.

Hệ thống máy ảnh trên iPhone 7 cũng đã được nâng cấp với chức năng chống rung quang học và khẩu độ f/1.8 cho phép ống kính hấp thụ nhiều ánh sáng hơn 50% so với ống kính f/2.2 trên iPhone 6S. Apple cho biết cảm biến 12 MP mới cung cấp độ phân giải tương tự điện thoại năm ngoái, nhưng khả năng xử lý nhanh hơn 60% và hoạt động hiệu quả hơn 50%. Máy đi kèm với một chip xử lý hình ảnh mới và đèn flash quad-LED tạo ra ánh sáng nhiều hơn 50%.

iPhone 7 Plus là chiếc iPhone đầu tiên của Apple trang bị hệ thống camera kép

Nhưng nâng cấp máy ảnh sáng giá nhất lại nằm ở phiên bản iPhone 7 Plus, với hệ thống máy ảnh kép ở mặt sau cho phép zoom quang 2x mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Việc chuyển đổi giữa hai máy ảnh được thực hiện thông qua nút 1x và 2x trên ứng dụng máy ảnh.

Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone 7 đều trang bị máy ảnh 7 MP ở mặt trước với chức năng ổn định hình ảnh tự động, giúp chụp ảnh tự sướng và thoại có hình tốt hơn.

Màn hình của iPhone 7 đã được nâng cấp về độ sáng lên 25%, cho gam màu rộng hơn và cải thiện khả năng tái tạo màu sắc. Dĩ nhiên chúng cũng hỗ trợ công nghệ 3D Touch như trên iPhone 6S.

Đúng như thông tin từng rò rỉ, iPhone 7 không cung cấp jack âm thanh 3,5 mm, mà thay vào vị trí đó là loa thứ hai nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh stereo. Apple đã phát triển một EarPods kết nối với cổng Lightning trên điện thoại, kèm adapter có chức năng chuyển đổi giữa Lightning sang 3.5 mm để sử dụng với tai nghe cũ.

Tai nghe AirPods được bày bán như là phụ kiện riêng với giá 159 USD

Bên trong iPhone 7 là chipset A10 Fusion chạy ở tốc độ nhanh hơn 40% và đồ họa mạnh hơn 50% so với A9 năm ngoái. Nhờ các cải tiến về công nghệ mà iPhone 7 là sản phẩm có tuổi thọ pin tốt nhất của gia đình iPhone, với thời lượng pin tăng thêm 2 giờ so với bản tiền nhiệm.

Apple cũng phát triển tai nghe không dây AirPods, được thiết kế để làm việc với iPhone 7. Tai nghe này hoạt động mà không cần cáp kết nối giữa tai nghe trái và phải. Apple đã áp dụng công nghệ không dây mới có chức năng xử lý cả âm thanh và kết nối điện thoại hoặc Apple Watch với AirPods.

Ngoài ra Apple cũng giới thiệu phiên bản kế nhiệm của Watch mang tên Watch Series 2, mang đến khả năng chịu nước và tích hợp GPS để phục vụ hoạt động tập luyện mà không cần phụ thuộc vào iPhone. Một trong những điểm nhấn trên máy chính là hỗ trợ độ sáng đến 1000 nit, mức cao nhất cho sản phẩm Apple từ trước đến nay.

iPhone 7 có mức giá khởi điểm là 649 USD, đây là giá bán cho bản không khóa mạng

Apple sẽ bắt đầu mở bán bộ đôi iPhone 7 từ ngày 16/9, với đơn đặt hàng bắt đầu từ 9/9. iPhone 7 có giá khởi điểm 649 USD (32 GB) và cao nhất là 849 USD (256 GB), còn iPhone 7 Plus có giá cao hơn 120 USD tương ứng với bộ nhớ trong như iPhone 7.

Tai nghe AirPods sẽ được bày bán vào cuối tháng 10 với giá 159 USD, còn Watch Series 2 sẽ có giá khởi điểm là 369 USD, cũng bán ra vào tháng 10.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top