ClockThứ Bảy, 28/11/2020 12:24

Apple tự sản xuất module 5G tốc độ cao cho iPhone 13

Apple đang có kế hoạch sản xuất module mmWave 5G để trang bị cho iPhone 13 và iPad Pro ra mắt cuối năm sau.

iPhone 13 vẫn có 'tai thỏ'

Trích nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Digitimes cho biết Apple sẽ tự sản xuất module mmWave 5G Antenna in Package (AiP). AiP là thiết kế cho phép đặt toàn bộ các thành phần chip, ăng-ten, bộ điều khiển thu phát sóng... vào trong một "gói" thay vì tách riêng. Thiết kế này giúp kích thước tổng thể của module nhỏ hơn, từ đó tận dụng khoảng không gian trống cho các thành phần khác bên trong smartphone như pin, camera.

Apple sẽ tự mình phát triển modem 5G.

Cũng theo nguồn tin, trước mắt Apple sẽ sản xuất modem 5G dùng công nghệ mmWare - công nghệ cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, thay vì Sub-6 vốn cho tốc độ thấp hơn. Modem mmWave 5G AiP đầu tiên sẽ có mặt trên iPhone 13, tiếp đến là iPad Pro.

Trước đó, "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo cho biết Apple muốn tự tay phát triển modem 5G riêng. Modem này sẽ sẵn sàng cho các sản phẩm ra mắt năm 2021.

Các chuyên gia đánh giá, việc tự phát triển modem 5G riêng là một bước của Apple trong tham vọng tự chủ các thành phần bên trong sản phẩm của mình. Công ty Mỹ đang hiện thực hóa mục tiêu bằng việc mua lại mảng kinh doanh modem cho smartphone của Intel năm 2019 để thúc đẩy sự phát triển của modem 5G. Gần đây, hãng cũng tự ra chip M1 để trang bị cho máy Mac thay cho chip từ Intel.

Hầu hết iPhone của Apple đang sử dụng linh kiện 5G do Qualcomm cung cấp. Loạt iPhone 12 hiện dùng modem Snapdragon X55 5G. Theo tài liệu của tòa án, Apple sẽ sử dụng modem Qualcomm cho đến ít nhất năm 2024. Như vậy, giai đoạn 2020 - 2024 có thể là thời gian để "Quả táo" thực hiện các kế hoạch chuyển tiếp.

Đối với iPad Pro thế hệ tiếp theo, một số tin đồn tiết lộ máy dùng màn hình OLED thay cho mini LED, chạy chip A14X - một phiên bản cải tiến dựa trên A14 Bionic trên iPhone 12. Máy ra mắt nửa cuối 2021.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

TIN MỚI

Return to top