ClockThứ Bảy, 26/08/2017 15:02

Apple TV 4K sẽ ra mắt cùng iPhone 8

Bên cạnh loạt iPhone mới và Watch Series 3, hãng tin Bloomberg cho biết Apple cũng có thể lần đầu tiên giới thiệu Apple TV với màn hình 4K tại sự kiện do công ty tổ chức trong tháng 9 tới.

Apple TV ra mắt tháng tới sẽ bổ sung thêm khả năng phát video 4K

Theo đó, iPhone (với thành viên tiêu biểu iPhone 8) không phải là sản phẩm duy nhất được Apple công bố trong mùa thu năm nay khi công ty có kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của set-top box tại sự kiện truyền thông trong tháng 9. Với Apple TV mới, người dùng có thể truyền video 4K và đặt trọng tâm vào các chương trình truyền hình trực tiếp.

Dẫn nguồn tin giấu tên, Bloomberg nói rằng Apple TV mới sẽ tích hợp chip xử lý nhanh hơn, có khả năng phân phát nội dung độ phân giải cao hơn. Một phiên bản mới của ứng dụng TV mới ra mắt cũng được cho là nằm trong kế hoạch của Apple. Đó như là một sự tổng hợp các chương trình từ các ứng dụng cung cấp chức năng phát trực tiếp.

Mặc dù thành công trên thị trường thiết bị bỏ túi (iPhone) và máy tính (Mac) nhưng đến thời điểm hiện tại Apple được cho là chưa gây tiếng vang lớn trên thị trường thiết bị phát trực tuyến. Cuộc khảo sát bởi Parks Associates gần đây cho thấy Apple đã thua kém Google, Amazon và Roku khi chia sẻ thị phần thiết bị phát trực tuyến, mà nguyên nhân xuất phát từ giá bán thiết bị Apple quá cao.

Để đảo ngược xu hướng này, Apple cần cung cấp cho người tiêu dùng một lý do xứng tầm để họ trả nhiều tiền cho Apple TV. Ngoài khả năng phát video 4K, Apple TV sắp tới cũng sẽ hỗ trợ video High Dynamic Range (HDR) giúp tạo ra sự khác biệt lớn về màu sắc và độ sáng. Apple cũng đang đàm phán với các hãng phim để đưa phiên bản phim 4K lên iTunes, cũng như ứng dụng video hỗ trợ 4K trên các nền tảng khác.

Ứng dụng và nội dung bên thứ ba được cho là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ thiết bị phát trực tuyến nào, đó có thể là lý do khiến Apple chi 1 tỉ USD cho các nội dung gốc vào đầu năm tới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Apple 'khai tử' iPhone 8, 8 Plus

Apple chính thức loại bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus khỏi danh mục kinh doanh để nhường đường cho iPhone SE mới.

Apple khai tử iPhone 8, 8 Plus
Mặt lưng iPhone 9 lộ diện

iPhone 9 có mặt lưng giống iPhone 8, điểm khác biệt duy nhất là logo Apple chuyển về vị trí trung tâm.

Mặt lưng iPhone 9 lộ diện
iPhone SE2 có thể mang 'trái tim' iPhone 11 trong vỏ bọc iPhone 8

Đã gần 4 năm trôi qua từ ngày Apple ra mắt mẫu iPhone SE được nhiều người ưa chuộng. Hàng loạt tin đồn về thế hệ kế tiếp không ngừng được tung ra, cho thấy "táo khuyết" đang chuẩn bị “kẻ kế nhiệm” cho thiết bị này.

iPhone SE2 có thể mang trái tim iPhone 11 trong vỏ bọc iPhone 8

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top