ClockThứ Bảy, 01/02/2020 13:05

Apple và Google muốn chuẩn hóa xác thực hai yếu tố

Apple thường hạn chế hợp tác với các đối thủ, nhưng ý tưởng cải thiện bảo mật và ngăn chặn các hành vi lừa đảo trực tuyến mới của công ty đã nhận được sự ủng hộ từ Google.

Facebook cho xác thực hai yếu tố không cần số điện thoạiGoogle nâng cấp chính sách bảo mật cho người dùng cao cấp

Hai ông lớn đều muốn tiêu chuẩn hóa tin nhắn xác thực hai yếu tố

Theo PhoneArena, các kỹ sư của Apple Webkit, một thành phần cốt lõi của trình duyệt Safari, đã đề nghị các công ty làm việc theo định dạng chuẩn cho các tin nhắn SMS xác thực hai yếu tố có chứa mật mã một lần để giúp người dùng tránh bị lừa đảo.

Đề xuất từ Apple hiện được hỗ trợ bởi các kỹ sư của Google làm việc trên dự án Chromium nhằm giới thiệu tin nhắn SMS mới được liên kết với các URL cụ thể. Nói cách khác, các tin nhắn sẽ chứa URL đăng nhập được liên kết bên trong.

Định dạng các tin nhắn này sau đó sẽ được chuẩn hóa, cho phép các trình duyệt di động như Safari và Chrome tự động nhận ra URL được liên kết và hoàn tất quy trình đăng nhập mà không cần thêm thông tin từ người dùng. Bằng cách đảm bảo mã chỉ hoạt động trên các trang web dự định, khả năng người dùng có thể trở thành nạn nhân của các trò gian lận bằng cách nhập mã của họ vào một trang web lừa đảo cũng được giảm thiểu.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý
Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành

Khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới cho thấy có đến 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe trong năm 2023. Nhu cầu du lịch chữa lành lớn nhưng ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng vẫn chưa có sản phẩm đa dạng và chuyên sâu.

Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top