ClockThứ Bảy, 06/05/2017 09:46

Apple vượt mặt Fitbit, trở thành nhà cung cấp thiết bị đeo lớn nhất thế giới

Thông qua báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Apple đã chính thức vượt qua Fitbit ở mảng thiết bị đeo trong quý 1/2017

Apple Watch giúp Apple vượt mặt Fitbit trong quý đầu tiên 2017

Theo Apple Insider, Apple đã bán được khoảng 3,5 triệu chiếc Apple Watch trong quý đầu tiên của năm 2017, vượt 59% so với 2,2 triệu chiếc cùng kỳ năm 2016. Con số này giúp Apple chiếm lĩnh 16% thị trường thiết bị đeo toàn cầu và xếp vị trí đầu tiên.

"Nhà táo" cho biết lượng Apple Watch bán ra trong năm 2017 đã gần gấp đôi so với năm 2016, và cùng với AirPods và tai nghe Beats đã đưa mảng kinh doanh thiết bị đeo của Apple lọt top 500 công ty lớn nhất của Fortune.

Lý do cho vị trí dẫn đầu của Apple cũng đến từ sự sụt giảm doanh số của Fitbit. Nếu quý đầu tiên trong năm 2016 công ty này thành công với 4,5 triệu chiếc được bán ra, thì con số này chỉ còn 2,9 triệu chiếc trong năm 2017. Fitbit bị ảnh hưởng trầm trọng bởi sự xuất hiện đa dạng của Apple Watch, các thiết bị đeo của Samsung cũng như sự cạnh tranh của nhiều hãng mới nổi khác trên thị trường.

Sự giảm sút của Fitbit cũng góp phần đưa hãng sản xuất thiết bị đeo Xiaomi vươn lên vị trí thứ hai chỉ với 2 sản phẩm là Mi Band và Mi Band 2. Bộ đôi này ước tính đã bán được khoảng 3,4 triệu chiếc, chiếm đến 15,5% thị phần toàn cầu.

Được biết, Fitbit chính là hãng nổi tiếng nhất với các thiết bị đeo và phụ kiện có chi phí tương đối thấp để theo dõi sức khỏe, đếm lượng calo và giám sát nhịp tim người dùng. Các thiết bị cao cấp hơn của hãng tích hợp GPS và các màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top