ClockThứ Bảy, 16/06/2018 09:31

Apple xác nhận MacBook Pro 13 inch gặp lỗi phần cứng

Một số máy tính MacBook Pro 13 inch 2017 phiên bản không Touch Bar gặp lỗi khiến nó có thể phải thay mới cả bộ nhớ SSD và bo mạch.

Apple sẽ thay pin miễn phí cho các máy MacBook Pro 13 inch bị lỗi pinApple mở bán MacBook Pro 13-inch 2017 trên gian hàng refurbishedMacbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSD

Theo Mac Rumors, Apple đã xác nhận việc một số mẫu máy tính MacBook Pro 13 inch 2017 gặp lỗi như trên trong văn bản được họ gửi đến các nhân viên Apple Store và cửa hàng dịch vụ uỷ quyền (AASP). Lỗi này được cho nằm ở phần cứng của một số máy 13 inch, thuộc phiên bản không có thanh cảm ứng Touch Bar.

Dù không thông báo chi tiết, lỗi trên được đánh giá là nghiêm trọng khi xảy ra ở hai bộ phận là bộ nhớ SSD và bo mạch chủ. Thậm chí, nếu một trong hai bộ phận trên trục trặc thì máy buộc phải thay cả hai linh kiện cùng lúc.

MacBook Pro 13 inch bản không có thanh cảm ứng Touch Bar gặp lỗi phần cứng.

Apple cho biết, trong trường hợp người dùng gặp lỗi trên sẽ được sửa chữa miễn phí dù máy còn hoặc đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp phải các lỗi khác không liên quan đến bộ nhớ SSD hay bo mạch chủ, hay máy bị rơi vỡ, nứt màn hình... thì chế độ bảo hành đối với MacBook 13 inch bản không Touch Bar vẫn theo quy định chung.

Khi gặp lỗi liên quan đến SSD và bo mạch chủ, máy tính MacBook sẽ hiện thông báo trên hệ điều hành macOS. Apple cũng khẳng định không có bất kỳ một model nào khác trong dòng máy tính MacBook Pro, bao gồm cả những model 2016, gặp lỗi như trên ở MacBook Pro 13 inch 2017 không Touch Bar.

Cùng với lỗi mới được phát hiện trên, hãng công nghệ Mỹ còn phải đối mặt với nhiều phàn nàn về bàn phím "cánh bướm" kiểu mới trên MacBook. Theo Apple Insider, từ khi chuyển sang loại bàn phím kiểu mới, tình trạng gặp lỗi như kẹt, liệt phím... trên máy tính xách tay của Apple đã tăng gấp đôi so với trước.

Các trục trặc về phần cứng có thể là nguyên nhân khiến cho dòng máy tính MacBook và MacBook Pro của Apple tới thời điểm này vẫn chưa có nâng cấp nào như mọi năm, dù sự kiện WWDC 2018 đã kết thúc.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Tuyển sinh Đại học 2022: Thí sinh xác nhận nhập học tăng cao

Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), tính đến sát thời điểm đóng cổng tuyển sinh trực tuyến (ngày 30/9), đã có trên 80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. Các năm trước con số tối đa là 63%. Như vậy, vai trò của việc lọc ảo là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Tuyển sinh Đại học 2022 Thí sinh xác nhận nhập học tăng cao
Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm

Khác với những phương thức còn lại, thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm (khi đủ điều kiện), hoặc theo kế hoạch chung như những thí sinh khác. Tuy nhiên, cơ sở đào tạo không được yêu cầu bắt buộc thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung.

Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top