ClockThứ Ba, 15/05/2018 20:55

Aranya hứa hoàn thành bàn giao căn hộ cho khách hàng vào 15/7

TTH.VN - Buổi gặp mặt khách hàng ngày 26/4 vừa qua, đại diện chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya cam kết “sẽ bàn giao tạm căn hộ cho các khách hàng mua nhà tại chung cư vào 15/5”. Theo đó, chiều ngày 15/5, nhiều khách hàng đã có mặt tại chung cư này để gặp chủ đầu tư yêu cầu bàn giao nhà theo cam kết.

Chung cư Aranya: Khó bàn giao nhà như cam kếtDự án Aranya sẽ bàn giao nhà vào 15/5Xung quanh dự án nhà ở xã hội Aranya: Tiền hậu bất nhấtSẽ tiếp tục thông tin xung quanh dự án Aranya

Ngay trong ngày 15/5, nhiều khách hàng có mặt tại dự án yêu cầu bàn giao nhà

Đã bàn giao tạm 5 căn

Bà Hoàng Thị Thảo, đại diện cho gần 50 khách hàng có mặt tại chung cư thẳng thắn chia sẻ: "Chính sách phát triển nhà ở xã hội tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội an cư. Tuy nhiên, việc chậm bàn giao nhà tại dự án này khiến người dân bức xúc và đánh mất lòng tin vào chủ trương tốt".

Theo phản ánh của khách hàng, đa số người mua nhà có mặt tại dự án hôm nay đều ký hợp đồng với Ban quản lý dự án khoảng từ tháng 7/2016, có hộ ký hợp đồng từ năm 2017. Sau nhiều lần cam kết bàn giao nhà, cụ thể vào tháng 9/2017, rồi cuối năm 2017, tiếp đó là 30/4/2018 và mới đây nhất là 15/5, đến nay, nhiều hạng mục công trình vẫn chưa hoàn thành.

Khuôn viên dự án thời điểm này vẫn ngổn ngang

Bà Hoàng Thị Thảo yêu cầu chủ đầu tư trả lời về thời gian chủ đầu tư bàn giao nhà có biên bản nghiệm thu của Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan. Yêu cầu chủ đầu tư tiến hành thanh toán tiền vi phạm hợp đồng theo cam kết vào tháng 1/2018. Cụ thể, Công ty sẽ triển khai hỗ trợ bù 100% lãi suất thương mại cho toàn bộ số tiền khách hàng trả cho công ty; hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1,5 triệu đồng/tháng đối với trường hợp mua, thuê nhà ở xã hội. Thời gian áp dụng từ thời điểm cam kết nêu trên đến thời gian trong thông báo bàn giao nhà.

Trả lời những câu hỏi trên, đại diện chủ đầu tư - ông Vũ Lê Huy cho biết: "Đến ngày hôm nay, chúng tôi đã phát hành văn bản đến 5 khách hàng theo hình thức tạm bàn giao để khách hàng thuê đơn vị thi công hoàn thiện nội thất. Như vậy, những vấn đề chúng tôi đã cam kết tại buổi gặp mặt khách hàng trước chúng tôi vẫn đảm bảo thực hiện”.

Liên quan đến công tác bàn giao ông Huy chia sẻ: "Mọi hoạt động ở công trường phải đảm bảo an toàn lao động, an ninh nên không thể bàn giao cùng một lúc quá nhiều căn hộ. Vì thế, mỗi ngày chúng tôi chỉ có thể bàn giao trung bình 5 đến 10 căn hộ".

Không thể bàn giao khi chưa nghiệm thu

“Tối hôm nay, công tác đóng điện sẽ hoàn thành, sáng mai sẽ tiến hành cân chỉnh thang máy, làm đường giao thông nội bộ. Trần thạch cao sẽ hoàn thành trong ngày 16/5. Đến 22/5, cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẽ tiến hành công tác nghiệm thu và cam kết trong 10 ngày sẽ hoàn thành nghiệm thu. Theo đó, chúng tôi cam kết đến 10/6 tối thiểu sẽ bàn giao 50 căn hộ đảm bảo điều kiện có thể vào ở. Tuy nhiên sẽ có thể chưa hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu nhưng cơ bản đáp ứng điện, nước, PCCC”, ông Huy khẳng định.

Theo khách hàng Lê Anh Quỳnh chủ căn hộ 814, CT1 cho rằng, việc bàn giao tạm cho khách hàng hoàn toàn không đúng luật, chủ đầu tư cần phải hoàn thành nghiệm thu dự án, sau đó yêu cầu các sở, ban ngành liên quan nghiệm thu trước khi bàn giao nhà ở cho khách hàng. Chủ đầu tư không thể bàn giao nhà khi công tác nghiệm thu công trình chưa hoàn tất.

Cụ thể, theo Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 thì “việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung DA được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.

Khách hàng trao đổi với chủ đầu tư về tiến độ dự án

Liên quan đến vấn đề chủ đầu tư chậm bàn giao nhà theo cam kết trong hợp đồng, đại diện chủ đầu tư cho biết: Ngay sau khi bàn giao các căn hộ đến khách hàng, chủ đầu tư sẽ tiến hành giải quyết vấn đề đền bù hợp đồng theo cam kết. Thời điểm này chúng tôi ưu tiên hoàn thiện hạ tầng bàn giao các căn hộ đến các khách hàng trước và mong muốn khách hàng chia sẻ với chủ đầu tư trong vấn đề này.

Ông Vũ Lê Huy cũng cam kết: 2 tháng tính từ thời điểm này sẽ hoàn thành bàn giao 155 căn hộ  (15/7) với đầy đủ hồ sơ nghiệm thu của các cơ quan chức năng. Chủ đầu tư cam kết thực hiện trả phạt lãi do chậm tiến độ theo quy định của hợp đồng mua bán nhà ở đã ký với khách hàng ngay sau khi bàn giao nhà xong. Để thực hiện những nghĩa vụ trên, chủ đầu tư sẽ gửi văn bản hướng dẫn đến từng khách hàng chậm nhất vào 21/5/2018.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sao gói tín dụng 120.000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng?

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, tháng 3/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; trong đó, có gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tương đương khoảng 12% nhu cầu vốn để thúc đẩy thực hiện mục tiêu hoàn thành ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2030.

Vì sao gói tín dụng 120 000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng
GIẢI QUYẾT NHÀ Ở XÃ HỘI CHO NGƯỜI DÂN:
Kỳ vọng cho người thu nhập thấp

Các dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Vừa qua, một số dự án được triển khai xây dựng hứa hẹn góp phần giúp các đối tượng thu nhập thấp có nơi an cư. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Kỳ vọng cho người thu nhập thấp
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) của tỉnh đến năm 2030 cần khoảng 10.000 căn hộ. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn mới chỉ đáp ứng được hơn 1.800 căn hộ thu nhập thấp. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chính sách phát triển NOXH đang được các ban, ngành tích cực triển khai.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top