ClockThứ Hai, 08/08/2016 19:14

ASEAN & các đối tác kỳ vọng kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,1% năm 2016

TTH - Theo tin từ Nationmultimedia ngày 8/8, Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN và các đối tác thương mại chính của khối kỳ vọng kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải 3,1% trong năm nay, bất chấp sự hiện diện của nguy cơ sụt giảm trên nhiều thị trường.

Kinh tế toàn cầu kỳ vọng sẽ tăng trưởng 3,1% trong năm 2016. Ảnh: Business

Theo đó, mức kỳ vọng này cao hơn so với dự báo của các tổ chức tài chính quốc tế, bao gồm cả Ngân hàng Thế giới (WB) với ước tính nền kinh tế thế giới năm 2016 chỉ tăng trưởng 2,4%, “không thay đổi so với tốc độ đáng thất vọng của năm 2015”.

Trong khi đó, Bộ trưởng kinh tế của các nước ASEAN, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Liên bang Nga và Hoa Kỳ nhận định rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu sang năm (2017) dự kiến ​​sẽ cao hơn, ở mức 3,4%.

Tuy nhiên, các Bộ trưởng cũng lưu ý, sự phục hồi chậm hơn dự kiến ​​của các nền kinh tế tiên tiến, kết hợp với các điều khoản chặt chẽ hơn trong tài chính toàn cầu, có thể đặt ra những thách thức bất lợi cho tăng trưởng của khu vực.

Tổng thương mại của ASEAN với 8 đối tác thương mại trên đã giảm khoảng 5% xuống xòn 1,05 nghìn tỷ USD trong năm 2015 so với mức 1,11 nghìn tỷ USD của năm 2014. Tám nước đối tác này chiếm 46,3% tổng thương mại của ASEAN trên toàn cầu.

Tố Quyên (Lược dịch từ Nationmultimedia & Business)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top