ASEAN cần nhiều thập kỷ để thành lập cơ quan an toàn hàng không
TTH - Đông Nam Á, một trong những thị trường du lịch hàng không phát triển nhanh nhất thế giới phải mất ít nhất 2 thập kỷ để thiết lập một cơ quan giám sát và quản lý an toàn cho ngành công nghiệp hàng không, Reuters ngày 16/12 trích dẫn báo cáo của các nhà quản lý hàng không khu vực nhận định.
![]() |
Màn hình hiển thị các chuyến bay ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters |
Các quy định cứng rắn hơn cần được đặt ra sau khi báo cáo do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) xác nhận vụ tai nạn máy bay AirAsia hồi tháng 12/2014 khiến 162 người thiệt mạng là do lỗi hệ thống kiểm soát cánh đuôi của chiếc máy bay.
Báo cáo dài 200 trang được ca ngợi là bước tiến mới nhằm đặt ra áp lực để xây dựng các quy định mạnh mẽ hơn, với mục tiêu theo kịp sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không khu vực Đông Nam Á.
Tuy nhiên, với tốc độ phát triển khác nhau ở mỗi nước, tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ được thực hiện sớm, thậm chí phải mất ít nhất 20 năm, Giám đốc Văn phòng Hàng không dân dụng Thái Lan Chula Sukmanop nói với Reuters.
“Malaysia luôn cởi mở và sẵn sàng, nhưng một số nước khác chưa làm được điều đó”, một quan chức cấp cao của Malaysia cho hay.
Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của hãng Hàng không quốc gia Indonesia Garuda khẳng định, thanh tra mỗi nước cần tự tăng cường việc bảo dưỡng máy bay và đảm bảo mức độ giám sát cao. Nhà quản lý hàng không mỗi nước sẽ kiểm tra tất cả các hãng hàng không, chứ không cần thiết phải tăng lên cấp độ ASEAN.
LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)
- Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì đẩy nguy cơ lạm phát lương thực toàn cầu tăng cao (16/05)
- Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào (16/05)
- Chuyên gia: Gần 50% dân số New Zealand được cho là đã mắc COVID-19 (16/05)
- ASEAN nỗ lực công nhận chứng chỉ tiêm chủng vaccine COVID-19 lẫn nhau (16/05)
- Việt Nam dự hội nghị toàn cầu về xóa bỏ lao động trẻ em tại Nam Phi (16/05)
- [Infographics] Những đóng góp tích cực của Việt Nam tại Liên Hiệp quốc (16/05)
- Hơn 45 quốc gia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi (15/05)
- Mỹ coi trọng quan hệ đối tác với Đông Nam Á (15/05)
-
Việt Nam dự hội nghị toàn cầu về xóa bỏ lao động trẻ em tại Nam Phi
- [Infographics] Những đóng góp tích cực của Việt Nam tại Liên Hiệp quốc
- ASEAN nỗ lực công nhận chứng chỉ tiêm chủng vaccine COVID-19 lẫn nhau
- Mỹ coi trọng quan hệ đối tác với Đông Nam Á
- Hơn 45 quốc gia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi
- Thế giới đang tiến "gần hơn" đến ngưỡng tăng nhiệt độ 1,5 độ C
- IATA kỳ vọng ngành hàng không sẽ phục hồi vào năm 2023
- Nhiều biến thể phụ của Omicron có đồng nghĩa virus đang ngày càng đột biến?
- Nhật Bản sẽ mở rộng các vườn quốc gia để bảo tồn đa dạng sinh học
- Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19
-
Nhiều kỳ vọng & cam kết
- Châu Âu sau dịch và quy tắc nhập cảnh đối với du khách quốc tế
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ
- Nhiều biến thể phụ của Omicron có đồng nghĩa virus đang ngày càng đột biến?
- WHO: Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu đã giảm 12% trong tuần qua
- Thái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phát
- Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ
- Nhật Bản có kế hoạch nâng giới hạn nhập cảnh lên 20.000 người/ngày
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ
- ASEAN vẫn là đối tác thương mại số 1 của Trung Quốc