ClockThứ Ba, 17/04/2018 07:00

ASEAN cần nỗ lực giải quyết các thách thức về an ninh

TTH.VN - Trong bài phát biểu của mình tại diễn đàn Putrajaya lần thứ 5, diễn ra tại Malaysia vào ngày 16-17/4, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tăng cường hành động nhằm giải quyết các thách thức đang còn tồn tại trong khu vực.

ASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp QuốcASEAN-EU thúc đẩy hợp tác an ninh truyền thống và phi truyền thốngASEAN trong kỳ vọng của thế giớiTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEAN

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng  phát biểu tại diễn đàn Putrajaya lần thứ 5. Ảnh: CNA

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Ng Eng Hen khẳng định: Xu hướng chính trị đang ngày càng phức tạp trên toàn thế giới sẽ tác động mạnh mẽ đến châu Á trong cả lĩnh vực kinh tế và hệ thống chiến lược.

Do đó, các diễn đàn như Diễn đàn khu vực ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) sẽ cần nhiều thời gian hơn nữa để giải quyết các điểm yếu về “cơ cấu” trong hệ thống cấu trúc an ninh khu vực. Đặc biệt, ADMM+ là nền tảng quốc phòng và an ninh quan trọng nhất của ASEAN, nên các cấp lãnh đạo cần nỗ lực gấp đôi để tăng cường khả năng phục hồi và thúc đẩy khả năng giải quyết các vấn đề liên quan một cách thành công nhất.

Ngoài ra, các nước thành viên ASEAN cũng phải tiếp tục hợp tác thắt chặt an ninh để bảo sự ổn định và tiến bộ của khu vực trong bối cảnh các nguy cơ ngày càng gia tăng ở châu Á bao gồm: khủng bố và sự bất ổn ở bán đảo Triều Tiên...

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top