Thế giới

ASEAN chống dịch COVID-19 với cách tiếp cận mạch lạc và toàn diện

ClockThứ Hai, 17/02/2020 19:43
TTH - Kể từ sau khi chủng virus mới được phát hiện ở Trung Quốc vào tháng 12/2019, đến nay, các quốc gia Đông Nam Á đang triển khai hành động với “cách tiếp cận mạch lạc và toàn diện” trong việc đối phó với dịch COVID-19 lây lan rộng trong hầu khắp khu vực.

AMRO: Dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến ASEAN và nhiều quốc gia khác

Các nước cần đoàn kết cùng Trung Quốc dập dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Xinhua/VOV

Tuyên bố được đưa ra khi “các nguyên thủ quốc gia, chính phủ các nước ASEAN bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về sự bùng phát của bệnh hô hấp gây nên do virus Corona (COVID-19)”, Việt Nam – Chủ tịch ASEAN 2020 phát biểu. Tính đến cuối tuần vừa qua, đã có 142 trường hợp xác nhận nhiễm virus ở 6 nước ASEAN bao gồm Campuchia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, lãnh đạo các nước trong khu vực quyết tâm “nhấn mạnh sự cần thiết phải phối hợp và tiêu chuẩn hóa các biện pháp nhằm đảm bảo công tác kiểm tra sức khỏe phù hợp tại biên giới và điểm nhập cảnh của các quốc gia thành viên ASEAN, ngay cả khi 10 nước vẫn nhất quán về chính sách duy trì các nền kinh tế và biên giới cởi mở”.

Không dừng lại ở đó, ASEAN cũng cam kết “ưu tiên cao” cho các hành động đối phó với đại dịch, đồng thời đoàn kết và hỗ trợ nhiệt tình cho nỗ lực của Trung Quốc.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ ABS-CBN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top