Thế giới

ASEAN đang tụt lại phía sau trong nỗ lực phát triển bền vững

ClockThứ Sáu, 20/09/2019 20:35
TTH - Tham dự một diễn đàn về Tương lai bền vững tại Singapore, các chuyên gia cảnh báo, Đông Nam Á đang bị tụt lại phía sau trong các nỗ lực phát triển bền vững.

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vựcASEAN cần phát triển du lịch bền vữngHội nghị ASEAN thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững

Khu dân cư ven biển ở Thái Lan hoang tàn sau một trận sóng thần. Ảnh: Reuters

Theo ông Rintaro Tamaki, Chủ tịch Trung tâm Tài chính Quốc tế Nhật Bản, khu vực này vẫn còn cách khá xa chính sách môi trường tổng thể trong việc giải quyết mối đe dọa của biến đổi khí hậu, bất chấp các nước châu Á phải đối mặt với nhiều vấn đề môi trường xuyên biên giới.

“Nhiều nước trong khu vực là các nền kinh tế mới nổi, mặc dù cũng có trường hợp ngoại lệ nhưng phần lớn các nước vẫn đang hướng đến việc tìm kiếm sự tăng trưởng trước tiên, sau đó đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, hai yếu tố này nên được tiến hành cùng lúc”, ông Tamaki nói.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, Đông Nam Á là một trong những khu vực dễ bị thiên tai nhất trên thế giới, với hơn 1.000 sự kiện thời tiết - bao gồm lũ lụt, động đất, núi lửa hoạt động, hạn hán và cháy rừng, được ghi nhận từ năm 1990 đến 2016.

Tuy nhiên, ông Gabriel Wilson-Otto, người đứng đầu Công ty Quản lý Tài sản BNP Paribas Asset Management khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết, đã có rất nhiều bước đi tích cực trên khắp khu vực trong các nỗ lực về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nói chung. Đồng thời, khu vực cần thực hiện các bước đi để tăng cường hội nhập và xây dựng một cộng đồng tích cực làm việc theo hướng nỗ lực phát triển bền vững, ông khuyến cáo.

Trong khi đó, ông Tamaki nhấn mạnh, hợp tác liên chính phủ là cách tốt nhất để khu vực thực hiện các khuôn khổ pháp lý toàn diện, gắn kết và tiêu chuẩn hóa các chính sách môi trường.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ Theedgesingapore)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top