Thế giới

ASEAN đoàn kết chống tội phạm mạng

ClockThứ Năm, 03/10/2019 18:46
TTH - Trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh mạng quốc tế đang diễn ra tại Singapore, với sự tham dự của nhiều quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả và đại diện doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới, việc thúc đẩy hợp tác khu vực để tăng cường an ninh mạng trong các nước ASEAN trở thành một vấn đề tâm điểm.

Châu Á - “điểm mù” của vấn nạn tấn công mạngThủ tướng chỉ thị tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạngChâu Á: Nền kinh tế kỹ thuật số bùng nổ và nỗi lo tội phạm mạng

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh không gian mạng năm 2019 được tổ chức tại Singapore. Ảnh: Straitstimes/VOV

Diễn ra song song với Tuần lễ An ninh mạng quốc tế, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh không gian mạng lần thứ 4 cũng được tổ chức từ ngày 30/9 đến 4/10/2019, trong đó chú trọng đến việc trao đổi các cách thức tiếp cận khác nhau nhằm tiến tới thiết lập cơ chế chính thức giữa các nước ASEAN về hợp tác trong việc bảo đảm an ninh không gian mạng.

Là một phần của sự kiện, Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin Singapore S Iswaran ngày 2/10 đã công bố ra mắt Trung tâm An ninh không gian mạng ASEAN-Singapore (ASCCE), với các cam kết trị giá 30 triệu đô la Singapore trong vòng 5 năm và sẽ cung cấp các chương trình chính sách và kỹ thuật để tăng cường việc bảo vệ không gia mạng cho khu vực. Với nhiệm vụ tăng cường hợp tác an ninh mạng ở Đông Nam Á, ASCCE được hình thành như một nền tảng mở và toàn diện với các học viện và các tổ chức quốc tế luôn được hoan nghênh tham gia.

Tham dự sự kiện, Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore Teo Chee Hean cho biết, công nghệ số đang tạo ra sự gắn kết chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, kéo theo đó là các thách thức và rủi ro liên quan đến an ninh mạng. Mặc dù các nước thành viên ASEAN đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc xây dựng an ninh không gian mạng, nhưng trong bối cảnh nhiều phức tạp hiện nay, các nước cần củng cố lòng tin, tăng cường hợp tác để chung tay ứng phó với các thách thức. Bộ trưởng Teo Chee Hean cũng cho rằng, các giải pháp an ninh mạng cần được phát triển nhanh chóng để giải quyết các mối đe dọa hiện tại và tương lai.

Theo TTXVN, Hội nghị và các hoạt động trong khuôn khổ của sự kiện lần này có sự tham dự Đoàn Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng Đoàn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top