ClockThứ Hai, 15/05/2017 21:46

ASEAN đứng trước sự bùng nổ thương mại điện tử

TTH - Trong một bài viết được đăng tải trên Bangkok Post ngày 15/5, người đứng đầu ngành thương mại điện tử tại Thái Lan cho biết, khoảng 60% người dùng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã chiếm đến 40% doanh thu thương mại điện tử toàn cầu trong quý I năm nay.

Thương mại điện tử dự kiến bùng nổ mạnh ở Đông Nam Á. Ảnh: APD

Theo Bangkok Post, các thị trường chính gồm có Trung Quốc và Ấn Độ nhờ quy mô lớn về dân số, trong khi Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc cũng có thứ hạng cao nhờ sức mua cao của người dân.

Một nhà quản lý của Google nói rằng, thương mại điện tử ở Đông Nam Á (ASEAN) đã chín muồi theo kịch bản tăng trưởng nhanh, do khu vực này có dân số khổng lồ và tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng, nhưng các quốc gia cần phải giải quyết những thách thức hiện tại để giúp doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng vốn có.

Ông Marc Woo, trưởng bộ phận kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ du lịch và tài chính của Google cho hay, ASEAN là một “môi trường thuận lợi” cho Internet di động với khoảng 130 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh trên tổng số khoảng 630 triệu người. Theo ông, trong vòng chưa đầy 10 năm tới, lượng người dùng Internet ở ASEAN sẽ tăng lên đến 600 triệu. Từ đó, dự đoán tổng quy mô bán lẻ thông qua thương mại điện tử sẽ đạt tới 88 tỷ USD.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Bangkok Post & SCMP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top