Thế giới

ASEAN đứng vững trong bối cảnh khủng hoảng

ClockThứ Tư, 07/10/2015 19:49
TTH - Sự kết hợp của tăng trưởng kinh tế bền vững, dân số trẻ và chi tiêu cơ sở hạ tầng ước tính khoảng 7 nghìn tỷ USD trong vòng 15 năm tiếp theo khiến ASEAN trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn giữa bối cảnh của cuộc khủng hoảng tại các thị trường mới nổi, trưởng nhóm ngân hàng toàn cầu của Maybank – ông Amirul Feisal Wan Zahir đưa ra nhận định trong chuyến thăm gần đây tới New York.

“Bền vững là yếu tố quan trọng. Do đó, ASEAN - một khối kinh tế thống nhất, trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu,” ông Amirul cho biết tại Hội nghị Đầu tư ASEAN – Indonessia 2015 được tổ chức ở Mỹ ngày 6/10.

Theo ông Amirul, ASEAN là một khối kinh tế sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 5,6% trong giai đoạn 2013-2018, và có chỉ số biến động tăng trưởng kinh tế ở mức 1,5.
Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & NHK)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top