ClockThứ Ba, 22/01/2019 06:16

ASEAN, EU cam kết thắt chặt quan hệ hợp tác trong tương lai

TTH.VN - Vào ngày 21/1, một cuộc họp giữa bộ trưởng các nước ASEAN, EU đã diễn ra tại Brussels nhằm nhìn lại mối quan hệ hợp tác trong quá khứ và tiến đến thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai khu vực trong tương lai.

Bảo vệ dữ liệu: Những bài học từ EUASEAN-EU sắp hoàn tất Thỏa thuận vận tải hàng khôngEU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAASEAN, EU khẳng định tăng cường hợp tác, kết nối sâu rộng

Ảnh minh họa: Thailand.pro

Tại buổi họp, các đại biểu, quan chức cấp cao sẽ tham gia bàn bạc về việc triển khai kế hoạch hành động ASEAN-EU giai đoạn 2018-2022 về nhiều lĩnh vực như an ninh, thương mại và đầu tư, cũng như kết nối và phát triển bền vững, tờ The Nation ngày 21/1 trích dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay.

Cũng theo Bộ Ngoại giao, bên cạnh nhiều mối quan tâm về chính trị, các chủ đề được bàn luận tại buổi họp bao gồm: biến đổi khí hậu, tội phạm xuyên quốc gia, an ninh mạng, quản lý biên giới và đánh bắt bất hợp pháp.

Phiên họp sẽ chính thức khép lại khi các đại biểu và bộ trưởng các nước ký kết Tuyên bố chung của Hội nghị bộ trưởng ASEAN – EU lần thứ 22 để tái khẳng định các cam kết đã được thống nhất.

Tham gia hội nghị là bộ trưởng ngoại giao của tất cả các nước thành viên, Tổng thư ký ASEAN cùng Đại diện Cấp cao Liên minh châu Âu về Chính sách Đối ngoại và An ninh...

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top