ClockThứ Sáu, 07/12/2018 21:51

ASEAN-EU sắp hoàn tất Thỏa thuận vận tải hàng không

TTH - Tin từ AINOnline cho biết, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) sắp hoàn tất Thỏa thuận vận tải hàng không toàn diện (CATA) giữa hai khối, sau vòng đàm phán thứ 8 diễn ra ở Salzburg, Áo. Nếu được ký kết, CATA ASEAN-EU sẽ nới lỏng các hạn chế tác động đến tăng trưởng vận tải hàng không ở cả hai bên, cho phép kết nối tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện để ASEAN và EU mở rộng và đa dạng hóa thị trường.

EU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAASEAN, EU khẳng định tăng cường hợp tác, kết nối sâu rộng

Singapore Airline có thể được hưởng lợi rất lớn từ CATA ASEAN-EU. Ảnh: AINOnline

Theo đánh giá, giữa bối cảnh các nước thành viên ASEAN có sự phát triển kinh tế và xã hội rất khác nhau, sự cởi mở của khối đối với thương mại và đầu tư, cũng như trong việc trao đổi các quyền về vận tải làm cho vai trò của ASEAN ngày càng trở nên quan trọng hơn trong nền kinh tế thế giới.

EU là đối tác thương mại lớn thứ 2 của ASEAN, chỉ sau Trung Quốc, chiếm khoảng 13% thương mại ASEAN năm 2017. Ở chiều ngược lại, khối này đối tác thương mại lớn thứ ba của EU, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ AINOnline)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top