Thế giới

ASEAN, Hàn Quốc thảo luận hợp tác đối phó đại dịch

ClockThứ Ba, 16/06/2020 14:29
TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha mới đây đã có cuộc điện đàm với Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lim Jock Hoi để thảo luận về cách thức hợp tác tốt hơn giữa hai bên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành.

Việt Nam và Indonesia phát biểu chung tại HĐBA về tình hình Trung PhiASEAN: Sử dụng trang web visitseasia.travel làm nền tảng cập nhật du lịch và COVID-19Đối thoại Thanh niên ASEAN - Ấn Độ: Kết nối để vượt qua thách thứcASEAN: GDP trung bình có thể trở lại mức 8% vào năm 2021Các nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vực

ASEAN, Hàn Quốc thảo luận hợp tác đối phó đại dịch. Ảnh minh họa: Shutter Stock/ TTXVN/ Vietnam+

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Kang cho biết Hàn Quốc đang xem xét triển khai các biện pháp cho phép doanh nhân ASEAN nhập cảnh đặc biệt, miễn trừ các hạn chế nhập cảnh hiện đang được áp dụng để thực hiện các hoạt động kinh tế thiết yếu.

Giải thích về tình hình đại dịch ở Hàn Quốc và chuỗi những nỗ lực liên tục của nhà nước, Bộ trưởng Kang kêu gọi ban thư ký ASEAN đóng vai trò quan trọng và tích cực hơn trong việc thống nhất ý chí và năng lực của ASEAN để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Nữ bộ trưởng cũng nói thêm rằng việc mở rộng hợp tác với ASEAN trong các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe sẽ là chủ đề chính của Hàn Quốc bởi điều này hoàn toàn phù hợp với chính sách Miền Nam mới, một sáng kiến được chính phủ Tổng thống Moon Jae-in thúc đẩy nhằm tăng cường quan hệ với các đối tác Đông Nam Á.

Đáp lại thiện chí từ phía Hàn Quốc, Tổng thư ký Lim Jock Hoi nhất trí rằng ASEAN và Hàn Quốc nên tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau để giúp đỡ các nền kinh tế bị tổn thương do đại dịch COVID-19.

Ông cũng bày tỏ sự biết ơn về việc Hàn Quốc hỗ trợ 5 triệu USD cho các nước ASEAN thông qua quỹ hợp tác để cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 và đồ bảo hộ.

Đan Lê (Lược dịch từ Global Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top