ClockThứ Năm, 13/06/2019 17:44

ASEAN, Hàn Quốc thảo luận về thỏa thuận hải quan tạo thuận lợi cho thương mại

TTH.VN - Người đứng đầu Cơ quan Hải quan Hàn Quốc vừa có cuộc thảo luận về việc ký kết các thỏa thuận hải quan, nhằm tạo thuận lợi cho thương mại song phương với các đối tác từ Indonesia, Philippines và Việt Nam.

"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn QuốcHàn Quốc thành lập trung tâm tài chính Hàn Quốc – ASEAN trong năm 2020KOICA tăng gấp đôi ODA cho các quốc gia ASEAN đến năm 2023Tăng cường trao đổi văn hóa ASEAN – Hàn Quốc

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc. Ảnh: Tokenpost

Cụ thể, ông Kim Yung-moon, người đứng đầu Cơ quan Hải quan Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc gặp song phương riêng rẽ với giới chức của 3 quốc gia nói trên bên lề một hội nghị thường niên giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên tại Lào.

Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, các bên đã thảo luận về các thỏa thuận Nhà Điều hành kinh tế ủy quyền (AEO) và Thỏa thuận Công nhận lẫn nhau (MRA).

Hiện tại, Hàn Quốc đã có Thỏa thuận Công nhận lẫn nhau (MRA) với 20 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang ASEAN tăng từ mức 10,4% trong năm 2007 lên mức 16,6% trong năm 2017, nhờ vào doanh số bán hàng nhanh chóng của các chất bán dẫn, màn hình và những mặt hàng tiêu dùng khác nhau.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại với khối kinh tế khu vực này lên hơn 200 tỷ USD đến năm 2020.

Các quốc gia thành viên ASEAN là Việt Nam, Indonesia, Philippines, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Thái Lan, có tổng dân số ước tính khoảng 640 triệu người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top