Thế giới

ASEAN hợp nhất nỗ lực phục hồi du lịch khu vực

ClockThứ Năm, 30/04/2020 15:16
TTH.VN - Hãng thông tấn Travel Industry Network ngày 30/4 đưa tin, các Bộ trưởng Du lịch thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí hợp nhất các nỗ lực để phục hồi ngành du lịch trong khu vực, sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Lượng du khách đến châu Á - Thái Bình Dương sẽ giảm 32% trong năm 2020Indonesia cấm du lịch đường hàng không và đường biển đến cuối tháng 512 nước thống nhất giảm thiểu tác động của đại dịch lên kinh tế toàn cầu

Du khách tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, ông Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, các Bộ trưởng đã đạt được thỏa thuận trong một hội nghị trực tuyến đặc biệt thảo luận về tình hình du lịch ở khu vực Đông Nam Á.

Hội nghị do Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon chủ trì đã thảo luận về các biện pháp nhằm nhanh chóng kích thích du lịch và hỗ trợ ngành du lịch của Đông Nam Á.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, quốc gia này đang hỗ trợ ngành du lịch trong nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch và sẽ cải thiện các kỹ năng của cán bộ liên quan đến du lịch, cũng như phát triển các dịch vụ du lịch an toàn và đảm bảo vệ sinh.

Hội nghị đã thông qua một thông cáo chung tuyên bố, các quốc gia thành viên ASEAN sẽ trao đổi thông tin về sức khỏe cộng đồng và các biện pháp kiểm soát đại dịch COVID-19, tìm kiếm sự hỗ trợ từ những khu vực khác và áp dụng kinh nghiệm trong đại dịch COVID-19 để chuẩn bị cho các đợt bùng phát dịch bệnh và mối đe dọa khác trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Travel Industry Network)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top