ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:47

ASEAN hướng tới hợp nhất về du lịch

TTH - Theo ANN, ASEAN đang xúc tiến việc đưa 10 nước thành viên hợp nhất thành một điểm đến du lịch duy nhất của cả khối với sự đa dạng đầy hấp dẫn.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tiến hành một chiến dịch tiếp thị du lịch kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm nay, với chủ đề "Visit Asean@50: Golden Celebration" ("Thăm ASEAN trong Lễ hội vàng 50 năm"), nhằm mục đích tăng 10% lượng khách quốc tế lên 121 triệu lượt, từ mức 109 triệu trong năm 2015.

Đưa ASEAN trở thành 1 điểm đến du lịch duy nhất có thể giúp thu hút thêm nhiều du khách. Ảnh: Travelcommunication

Theo ANN, ASEAN đang xúc tiến việc đưa 10 nước thành viên hợp nhất thành một điểm đến du lịch duy nhất của cả khối với sự đa dạng đầy hấp dẫn.

Theo đó, nhiệm vụ cơ bản đầu tiên là đưa "thương hiệu ASEAN" phổ biến rộng rãi hơn nữa trên toàn cầu. Tiếp theo, để thúc đẩy khu vực trở thành một điểm đến du lịch duy nhất, tất cả 10 nước thành viên sẽ phải đạt được một mức độ hợp tác hài hòa, xem xét áp dụng một visa chung cho cả khối để các du khách nước ngoài dễ dàng đi khắp khu vực.

Đông Nam Á có nền văn hóa đa dạng, mỗi quốc gia đều có điểm hấp dẫn riêng. Nhờ vào các ưu thế đó, du lịch trở thành một nguồn thu doanh thu lớn cho khối. Hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới, dù ở mức độ khác nhau nhưng 10 nước ASEAN đều phụ thuộc vào du lịch và lấy đó làm động lực cho nền kinh tế quốc gia, Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) nhận định. Theo WTTC, du lịch đóng góp 12,4% GDP của khu vực trong năm 2015, khi đón 109 triệu khách nước ngoài đến tham quan.

Nhiều chuyên gia cho rằng, du lịch có thể là chất keo gắn kết các nước trong ASEAN, dẫn đến sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nữa trong tương lai.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top