ClockThứ Năm, 16/02/2017 18:38

ASEAN hướng tới thắt chặt kết nối về sở hữu trí tuệ trong khu vực

TTH - ANN cho biết, chuyên gia từ các nước thành viên ASEAN và các đối tác phát triển trong khu vực đang họp tại Viêng Chăn, Lào để thảo luận về các vấn đề liên quan đến Nhóm công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ của các nước ASEAN (AWGIPC) lần thứ 52 và việc bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Các chủ đề trong cuộc họp sẽ tập trung vào việc hội nhập kinh tế của ASEAN, trong đó, nhiều chuyên gia cho rằng, AWGIPC sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế và kỹ thuật một cách hiệu quả, bao gồm cả sự đồng thuận quanh việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong khu vực.

Nhiều đại biểu tham dự tin rằng, cuộc thảo luận sẽ giúp gia tăng sự kết nối giữa thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào Houmphanh Intharath nói rằng, việc xây dựng Hiệp định khung của ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ sẽ đưa các nước ASEAN hội nhập sâu hơn về kinh tế và do đó, cũng góp phần vào việc đạt được mục tiêu của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) năm 2025.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top