Thế giới

ASEAN kêu gọi các nước phát triển đảm bảo cam kết về hành động khí hậu

ClockThứ Năm, 07/11/2019 09:26
TTH - Trước thềm Hội nghị Liên Hiệp quốc về biến đổi khí hậu COP25 diễn ra tại Tây Ban Nha vào tháng 12 tới, các nhà lãnh đạo Đông Nam Á lên tiếng kêu gọi các quốc gia đang phát triển thực hiện và tăng cường các cam kết tài chính của mình, tức cung cấp tài chính đầy đủ cho Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) để hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á và những quốc gia đang phát triển khác trong hành động thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Thành phố thông minh - giải pháp để ASEAN đối phó với biến đổi khí hậuĐối mặt với biến đổi khí hậu, ASEAN cần thúc đẩy cơ sở hạ tầng xanh

 ASEAN kêu gọi các nước phát triển đảm bảo cam kết về hành động khí hậu. Ảnh minh họa: VTV.vn

Được biết, trong cuộc đàm phán ở Paris hồi năm 2015, các bên đã cam kết đến năm 2020 sẽ huy động 100 tỷ USD/năm. Vào tháng 10 vừa qua, các nước phát triển đã cam kết sẽ tăng 9,8 tỷ USD cho Quỹ Khí hậu Xanh trong 4 năm tiếp theo. Đến nay, quỹ đã phân bổ 5,2 tỷ USD cho 111 dự án giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu ở 99 quốc gia, bao gồm xây dựng nhà ở kiên cố và phục hồi rừng ngập mặn ở các cộng đồng ven biển Việt Nam, cũng như phát triển hệ thống xe buýt xanh ở thành phố Karachi (Pakistan).

Cũng theo lãnh đạo các nước ASEAN, ngoài cam kết tài chính, các nước phát triển cũng cần phải thực hiện cam kết giảm khí thải, cộng thêm hỗ trợ các nước khác chuyển giao công nghệ, xây dựng năng lực đối phó với tình hình biến đổi khí hậu phức tạp như những gì đã thống nhất thỏa thuận trong các đàm phán ở Paris.

Trong một động thái có liên quan, tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Liên Hiệp quốc diễn ra vào ngày 3/11, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres kêu gọi Đông Nam Á hành động nhiều hơn để đối phó với tình trạng khẩn cấp của khí hậu thế giới, nhấn mạnh rằng có đến 4/10 quốc gia trong khu vực có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Inquire.Net)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Return to top