ClockThứ Tư, 15/11/2017 06:44

"ASEAN là tàu cứu sinh cho các quốc gia Đông Nam Á"

TTH.VN - Tổ chức khu vực này cho phép các quốc gia làm việc cùng nhau và được lắng nghe trên trường quốc tế, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định.

Singapore tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31 ở PhilippinesXây dựng quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ mạnh mẽ hơnASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thực

Singapore sẽ đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2018. Ảnh: AFP

Phát biểu với các phương tiện truyền thông Singapore trong ngày cuối cùng của Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 31 vào ngày 14/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói rằng, ASEAN có hiệu quả sẽ mang lại "một thế giới ổn định hơn để sống", một khu vực an toàn và thịnh vượng hơn.

"ASEAN là một con tàu cứu sinh cho 10 quốc gia ở Đông Nam Á, để các quốc gia đến với nhau, cùng hợp tác, cùng nhau lắng nghe tiếng nói trên trường quốc tế, đồng thời có thể quản lý các vấn đề của chính chúng ta và hợp tác để cải thiện cuộc sống của người dân ở khu vực Đông Nam Á ", Thủ tướng Singapore nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Lý Hiển Long cũng cho rằng, các quốc gia cần chống lại khủng bố, các mối đe dọa phi truyền thống và an ninh không gian mạng mà ASEAN đang phải đối mặt. Đây là những vấn đề mà tất cả chúng ta phải đối mặt và nếu chúng ta có thể đối phó với chúng, chúng ta có thể làm cho ASEAN trở thành một tổ chức hiệu quả hơn và có giá trị hơn. 

Được biết, Singapore sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm tới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top