ClockThứ Hai, 10/12/2018 14:36

ASEAN: Người tiêu dùng trung lưu chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thời trang

TTH.VN - Trong dữ liệu trích dẫn trước đó, kết quả khảo sát cũng ghi rõ 5 thành phố dự kiến sẽ đứng đầu về tiêu dùng và chi tiêu dành cho thời trang bao gồm: Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, Singapore và Bangkok.

Ai Cập khai quật 8 xác ướp 2.300 năm tuổiÁo gilê của HLV trưởng đội tuyển Anh sắp được đưa vào bảo tàngBỉ: Trình diễn thời trang socola dành cho tín đồ hảo ngọtHàn Quốc ra mắt sản phẩm kính mát thông minh dùng khi lái xe

Cách nhìn nhận và chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN dành cho thời trang khác hoàn toàn so với một thập kỷ trước. Ảnh: Hongkong Means Business. 

Sau khi tiến hành khảo sát, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông nhận định trong vòng 2 năm tới, người tiêu dùng trung lưu sinh sống tại các thành phố trong khu vực ASEAN, đặc biệt là Jakarta, Kuala Lumpur và Bangkok sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để mua sắm các sản phẩm thời trang, chính thức mở ra cơ hội kinh doanh lớn mạnh cho các doanh nghiệp xuất khẩu và bán lẻ.

Kết quả khảo sát chỉ ra rằng chi tiêu về thời trang cao thứ ba trong vòng 2 năm vừa qua. Cụ thể, mức tiêu dùng dành cho các sản phẩm này thậm chí chỉ đứng sau các chi phí về du lịch – nghỉ dưỡng và sức khỏe – sắc đẹp.

Trong số các sản phẩm về thời trang và phụ kiện, phân phối chi tiêu chiếm bởi các mặt hàng trang phục công sở chiếm 28%, trang phục thường ngày chiếm 26%, giày 22%, phụ kiện 12%, các sản phẩm du lịch và túi cầm tay 8% và mắt kính 4%.

Có thể nói cách nhìn nhận và chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN dành cho thời trang đã hoàn toàn thay đổi so với một thập kỷ trước. Trong quá khứ, người dân sống tại Paris, Milan hoặc New York sẽ là những cá nhân đón đầu các xu hướng thời trang mới. Song đến thời điểm hiện tại, nhờ sự thuận tiện của Internet và sự phát triển của xu hướng du lịch nước ngoài, người dân ASEAN đã và đang tiếp nhận rất tốt các xu hướng thời trang trên thế giới.

Ngoài việc ưa chuộng các nhãn hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng ASEAN cũng bắt đầu để ý và sử dụng nhiều hơn các mặt hàng thời trang phản ánh di sản văn hóa và lịch sử độc đáo của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nhất khi một số nhà thiết kế địa phương đã lồng ghép thành công các hình ảnh về di sản văn hóa vào các thiết kế thời trang. Những sản phẩm bán ra không chỉ thu hút khách hàng trong nước mà con cả du khách quốc tế.

Với khoảng 634 triệu người ở ASEAN vẫn còn là giới trẻ, cuộc khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng trẻ tuổi là một sự cân nhắc thiết yếu của các nhãn hàng khi thâm nhập vào thị trường ASEAN. Hiện xu hướng thời trang trong khu vực đã và đang chuyển dần sang phong cách đường phố, denim, mốt giấu quần, áo thun oversize... Những phong cách này minh chứng cho một khu vực ASEAN đang phát triển trong xu hướng toàn cầu bùng nổ và chú ý nhiều hơn đến thể dục thể thao, cuộc sống lành mạnh.

Trong dữ liệu trích dẫn trước đó, kết quả khảo sát cũng ghi rõ 5 thành phố dự kiến sẽ đứng đầu về tiêu dùng và chi tiêu dành cho thời trang bao gồm: Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, Singapore và Bangkok.

Đan Lê (Lược dịch từ Business Mirror)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Return to top