Thế giới

ASEAN nhất trí cam kết đạt được an ninh và tự lực vaccine

ClockChủ Nhật, 03/11/2019 15:03
TTH.VN - Mới đây, lãnh đạo các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa tuyên bố cam kết đạt được an ninh và tự lực vaccine để ngăn chặn sự bùng phát của các chủng bệnh có thể ngăn ngừa bằng vaccine (VPD) trong khu vực.

WHO: Nhờ mở rộng tiêm chủng, hơn 80 quốc gia đã xoá sổ bệnh rubellaCông bố vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giớiWHO hoan nghênh cam kết ngăn chặn thông tin sai lệch về vaccine của FacebookWHO: Dịch sởi tái hoành hành mạnh mẽ ở châu ÂuMỹ tài trợ 23 triệu USD để sản xuất vaccine EbolaWHO: Dịch sởi bùng phát kỷ lục kể từ năm 2006WHO: 20 triệu trẻ em trên toàn cầu không được tiêm chủng trong năm 2018Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ

ASEAN nhất trí cam kết đạt được an ninh và tự lực vaccine. Ảnh minh họa: VTV.vn

Theo đó, các nước ASEAN nhất trí hợp tác tránh tình trạng thiếu vaccine phòng bệnh VPD.

Trong tuyên bố chung sau phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35, các lãnh đạo nhất trí: “Chúng tôi tin rằng các quốc gia thành viên ASEAN có thể và sẽ cùng nhau đạt được an ninh và tự lực vaccine để tránh tình trạng thiếu hụt vaccine, cùng lúc cải thiện công tác cung cấp vaccine chất lượng, giá cả phải chăng cho các tình huống khẩn cấp và không khẩn cấp ở cấp quốc gia và cấp khu vực vì lợi ích của người dân ASEAN”.

Thêm vào đó, giảm bớt gánh nặng của VPD và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe trong các nước thành viên ASEAN sẽ là một trong những kết quả rõ rệt nhất của việc đạt được mục tiêu an ninh và tự lực vaccine.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh chính phủ các nước nhấn mạnh những lợi ích của việc tiêm chủng và làm thế nào để loại bỏ các chủng bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine trong nhiều thập kỷ. Trong đó, tiêm chủng là một trong những biện pháp hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Như vậy, khối khu vực nhất trí sẽ hợp tác thông qua xây dựng và đào tạo năng lực, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như triển khai các hành động phát triển phù hợp với luật pháp, chính sách và quy định của từng quốc gia ASEAN tương ứng.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Return to top