ClockThứ Bảy, 16/02/2019 13:40

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực

TTH.VN - Dưới sự chỉ đạo của Thái Lan - chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2019, khối khu vực đang nỗ lực tìm cách phát triển và thu lại lợi nhuận từ việc quảng bá khắp thế giới về sự thống nhất khi kết hợp rất nhiều nền văn hóa khác nhau.

ASEAN sẽ dựa vào nhu cầu nội địa để tăng trưởng trong năm 2019FTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEANASEAN: Thương mại điện tử “thắng lớn” dịp tếtAnh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEAN

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực. Ảnh: ASEAN Breaking News

Theo đó, trong nhiệm kỳ chủ tịch của mình, thách thức khó khăn nhất mà Thái Lan phải đối mặt là tìm ra lối sách nhằm khai thác sự đa văn hóa của khu vực, đồng thời thúc đẩy một ngành công nghiệp sáng tạo thống nhất. Bằng không, những hậu quả xảy ra sẽ kiềm chế sự phát triển, tổi hại đến uy ín của khối và cản trở việc theo đuổi các mục tiêu của ASEAN 4.0.

Vào tháng này, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã phát động năm văn hóa ASEAN 2019, với việc tổ chức hàng loạt chuỗi sự kiện văn hóa kéo dài 12 tháng có sự tham gia và liên quan đến tất cả 10 nước thành viên ASEAN.

Sự kiện là một phần trong chuỗi nỗ lực mạnh mẽ của Thái Lan nhằm thúc đẩy tình đoàn kết về kinh tế và chính trị trong một khu vực đang tìm kiếm đòn bẩy thương mại với phần còn lại của thế giới, từ đó cùng nhau phát triển cùng có lợi nhằm đạt được mục tiêu “hợp tác tiến bộ vì sự phát triển vững”.

Trả lời trước báo giới tại buổi họp ở Bangkok với sự tham gia của đại diện các nước thành viên và các nhà ngoại giao nước ngoài, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định: “Chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía trước, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau khi chúng tôi tuân theo các mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hiệp quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực biến sự đa dạng trong văn hóa khu vực thành một ngành công nghiệp sáng tạo và thúc đẩy khu vực thành ASEAN 4.0”.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top