Thể thao

ASEAN Para Games 8 chính thức chào đón các đoàn VĐV

ClockThứ Ba, 01/12/2015 14:32
TTH.VN - Đoàn Thể thao Việt Nam tham sự kiện khu vực này với 169 thành viên, trong đó có 130 VĐV dự thi ở 9 môn với mục tiêu phấn đấu giành được từ 60-70 huy chương các loại.


Đại diện 10 quốc gia tham dự ASEAN Para Games 8 tại lễ chào mừng sáng 1/12/2015. Ảnh: Ngau Kai Yan

Theo tin từ CNA (Singapore), nghi lễ chào cờ và tặng quà giao lưu giữa tất cả 10 quốc gia tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 - năm 2015 (ASEAN Para Games 8) được tổ chức ở Singapore vừa diễn ra sáng nay (1/12).

Những nghệ sĩ đi cà kheo và các tay trống samba có màn trình diễn chào đón các VĐV khuyết tật tại Marina Bay Sands, nơi các VĐV và đội ngũ cán bộ sẽ lưu lại trong suốt thời gian thi tài.
Ông Lim Teck Yin, Chủ tịch Uỷ ban tổ chức ASEAN Para Games 8 (SAPGOC), đã chào đón các quan chức và các đại biểu đến từ 10 quốc gia tham dự vào sự kiện thể thao định kỳ được tổ chức 2 năm/lần.
Trưởng đoàn Indonesia, Giáo sư Fasal Abdullah, cho biết: "Chúng tôi tự tin trong tất cả 11 môn tranh tài, đặc biệt là bơi lội, bóng bàn và bắn súng". Indonesia đã kết thúc mùa thi đấu ASEAN Para Games 7 năm 2013 trên đất Myanmar với vị trí dẫn đầu và đặt mục tiêu đạt được 103 huy chương vàng trong năm nay.
"Đó là một buổi lễ chào đón tuyệt vời", Trưởng đoàn Malaysia - ông Ang Kean Koo cho biết. Ông Ang đặt mục tiêu đoàn VĐV Malaysia năm nay sẽ nằm trong top 3 và giải thích rằng 60%-80% các VĐV đã được chuẩn bị tốt. Được biết, Malaysia sẽ là chủ nhà của ASEAN Para Games năm 2017.
Marina Bay Sands được chọn làm nơi tổ chức do có khả năng hỗ trợ những người có nhu cầu đặc biệt và khá gần với Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Singapore – một trong những nơi diễn ra nhiều nội dung tranh tài của cuộc thi.
ASEAN Para Games được tổ chức tại Singapore từ ngày 3/12 – 9/12. Tổng cộng có 1.185 VĐV thuộc các đoàn thể thao của 10 nước trong khu vực sẽ tham gia tranh tài ở 476 nội dung thuộc 15 môn thể thao.
Tố Quyên (lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top