ClockThứ Năm, 06/06/2019 14:47

ASEAN: Sử dụng quá nhiều nhựa là một vấn đề nghiêm trọng

TTH.VN - Công ty tư vấn chiến lược tăng trưởng toàn cầu Ipsos Business Consulting cho hay, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á đang ngày càng nhận thức được các vấn đề môi trường mà quốc gia của họ phải đối mặt ngày nay, trong đó chất thải là mối quan tâm hàng đầu về môi trường.

Nhật Bản tính phí túi nhựa mua sắm để bảo vệ môi trườngNhật Bản dẫn đầu nỗ lực toàn cầu về nhựa thân thiện với đại dươngASEAN với nỗ lực xử lý ô nhiễm chất thải nhựaLiên minh châu Âu sẽ cấm sản phẩm đồ nhựa dùng một lần

Núi rác thải nhựa gần thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Greenpeace

Theo Ipsos Business Consulting, 49% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát trực tuyến trên 3.928 người tiêu dùng ở 3 quốc gia trong khu vực cảm thấy việc xử lý chất thải hiện là ưu tiên hàng đầu ở quốc gia của họ; trong khi đó, 55% số người được hỏi cho rằng, việc sử dụng nhựa quá mức là một vấn đề nghiêm trọng.

Khi được hỏi ai nên chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc tìm ra cách làm giảm số lượng bao bì không cần thiết được bán ra, hơn 2/3 người tiêu dùng (tương đương 67%) khẳng định, trách nhiệm cần phải được chia đều giữa Chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nói về kết quả của cuộc khảo sát, cùng những quan sát của nhóm làm việc của mình về những gì đang xảy ra trên toàn khu vực, ông Chukiat Wongtaveerat, Giám đốc của Ipsos Business Consulting tại Thái Lan lưu ý, khảo sát của Ipsos cho thấy người tiêu dùng đang đồng lòng với những hành động cần thiết, khi xã hội có tác động có ý nghĩa trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa.

Cũng theo ông Chukiat Wongtaveerat, những gì chúng ta nhìn thấy từ cuộc khảo sát này là người tiêu dùng đang kỳ vọng sự lãnh đạo và chỉ đạo lớn hơn từ Chính phủ và doanh nghiệp.

Trong khi có một số điển hình tốt về việc cắt giảm nhựa từ các công ty đóng gói, các nhà sản xuất hàng hóa đóng gói và nhà bán lẻ, người tiêu dùng dường như đã sẵn sàng và mong đợi hành động đầy tham vọng hơn nhiều.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Nation)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top